MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Snap đang đẩy mạnh đưa quảng cáo vào nền tảng Snapchat của mình. Ảnh: Snap

Snapchat tận thu quảng cáo trên nền tảng

Anh Vũ LDO | 03/05/2023 17:10

Snap đang thử nghiệm các liên kết được tài trợ trong các cuộc trò chuyện với chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) tổng hợp của mình.

Snap đang đưa quảng cáo vào hai tính năng nổi bật nhất của nó là Spotlight và chatbot được hỗ trợ bởi OpenAI mang tên “My AI”.

Công ty đã công bố các định dạng quảng cáo mới trong buổi thuyết trình tại sự kiện quảng cáo NewFronts đầu tuần này, theo Engadget.

Snap đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trong mục Spotlight vào năm ngoái, và giờ mạng xã hội này sẽ bắt đầu triển khai chúng trên toàn cầu.

Việc bổ sung có thể là một sự thúc đẩy đáng kể cho hoạt động kinh doanh quảng cáo của Snap, vốn đã bị ảnh hưởng trong những tháng gần đây. Spotlight mang lại trải nghiệm giống TikTok, hiện có hơn 350 triệu người dùng hàng tháng, theo Snap.

Việc bổ sung quảng cáo cũng có thể mở ra một số khả năng thú vị cho người sáng tạo trên Spotlight, chủ yếu là tiềm năng cho các thỏa thuận chia sẻ doanh thu.

Mặc dù Snap hiện chưa tiết lộ bất kỳ kế hoạch nào như vậy, nhưng công ty gần đây đã mở rộng các chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo khác, vì vậy không khó để tưởng tượng rằng một ngày nào đó công ty cũng có thể xem xét một động thái như vậy cho Spotlight.

Snap cũng đang đưa quảng cáo vào My AI, chatbot mà công ty đã triển khai gần đây cho tất cả người dùng. Theo đó, My AI sẽ có thể hiển thị các liên kết được tài trợ trực tiếp trong các cuộc trò chuyện với người dùng. 

Công ty cho biết các liên kết được tài trợ sẽ liên quan đến cuộc trò chuyện. Ví dụ, chatbot, vốn đã có thể cung cấp các đề xuất cho các nhà hàng địa phương dựa trên Bản đồ của ứng dụng, có thể hiển thị một bài đăng được tài trợ từ một nhà hàng địa phương hoặc dịch vụ giao đồ ăn để trả lời câu hỏi về địa điểm ăn tối.

Tương tự như vậy, một cuộc trò chuyện về du lịch hoặc trò chơi điện tử có thể dẫn đến các liên kết được tài trợ từ hãng hàng không hoặc nhà bán lẻ trò chơi.

Thử nghiệm của Snap sẽ là một bài kiểm tra thú vị về cách các công ty truyền thông xã hội có thể kiếm tiền từ các công cụ AI sáng tạo. Ảnh: Snap

Công ty mô tả quảng cáo trên My AI là một thử nghiệm ban đầu, nhưng thực tế là Snap đang chọn đưa quảng cáo lên chatbot ngay sau khi ra mắt là điều đáng chú ý.

Công ty cho biết, tính năng này có mức độ tương tác cao, không giống như các cuộc trò chuyện giữa bạn bè với bạn bè, không giữ các cuộc trò chuyện ở chế độ riêng tư. 

Tuy nhiên, quyết định gần đây của công ty về việc đặt bot ở đầu cuộc trò chuyện của mọi người cũng đã gây tranh cãi, vì vậy việc giới thiệu quảng cáo ở giai đoạn này cũng có khả năng khiến một số người dùng từ bỏ Snapchat.

Bất chấp điều đó, thử nghiệm sẽ là một bài kiểm tra thú vị về cách các công ty truyền thông xã hội có thể kiếm tiền từ các công cụ AI sáng tạo.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn