Trong sự kiện “Một chạm, vạn bất ngờ” do Huawei tổ chức tại Trung tâm mua sắm Cresent Mall, Quận 7, TPHCM, mẫu smartphone mới GR5 đã được ra mắt, được bán độc quyền tại hệ thống Thegioididong.com đến cuối tháng 3.2016 và sau đó bán rộng rãi trên các hệ thống, với mức giá xấp xỉ 6 triệu đồng.
Huawei GR5 ứng dụng cảm biến dấu tay thế hệ 2.0, camera chính 13MP với cảm biến Sony BSI CMOS, camera phụ 5MP, màn hình Full HD 5,5 inch, thiết kế hợp kim nguyên khối, bộ xử lí Qualcomm Snapdragon 616 lõi 8 với 4 lõi xung nhịp 1,5GHz và 4 lõi xung nhịp 1,2GHz, RAM 2GB…
Với 1% thị phần thì các kết quả nghiên cứu thị trường vẫn còn xếp smartphone Huawei vào nhóm “Others” chưa “ngoi lên khỏi mặt đất”. Với việc chọn Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu nhánh điện thoại trong năm 2016 Huawei muốn đẩy mạnh việc kinh doanh để “vùng dậy” thoát khỏi “bãi lầy” Others với nhiều thương hiệu đang cố kéo chân nhau xuống.
Clip đánh giá smartphone Huawei GR5 trên Tinhte.vn: