MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
4 ngày từ thời điểm Zalo thu phí, nhiều người tuyên bố gỡ ứng dụng, chuyển sang sử dụng nền tảng khác.

4 ngày từ khi Zalo thu phí: Người dùng có thực sự rời bỏ?

Tuyết Lan - Đình Hiếu LDO | 04/08/2022 20:20

Mới đây, động thái Zalo quyết định thu phí người dùng đã gây ra nhiều tranh cãi. Không ít người cho biết, sẵn sàng chuyển dần qua sử dụng ứng dụng khác để thay thế, nhưng hiện đã có một bộ phận khách hàng ủng hộ thu phí, trả tiền thuê bao tháng để duy trì các quyền lợi hiện có.

Những ngày gần đây, sau quyết định thu phí người dùng có lẽ chính là quãng thời gian khủng hoảng nhất của Zalo từ khi ra mắt. Không chỉ nhận được cơn mưa đánh giá 1 sao mà Zalo còn nhận đông đảo ý kiến tiêu cực, tẩy chay đến từ người dùng. Rất nhiều người đã quyết định xoá app và chuyển dần sang những ứng dụng khác để thay thế.

Là một người dùng phổ thông, anh Quyền Việt Đăng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Hiện nay, Zalo vẫn còn những hạn chế về các vấn đề bảo mật và tính năng lưu trữ hình ảnh. Tôi và người thân gửi ảnh qua Zalo sau một khoảng thời gian sẽ tự động mất đi.

Khi thu phí người dùng, Zalo cần phải khắc phục những lỗi cơ bản và nâng cấp tính năng nếu không người dùng sẽ dần có những sự lựa chọn khác. Như bản thân tôi, không có mục đích kinh doanh nên từ khi Zalo thu phí, tôi đã không còn mặn mà, gần như đã chuyển hẳn sang sử dụng Facebook và Telegram”.

Rất nhiều người dùng sử dụng với mục đích phục vụ công việc kinh doanh cho rằng, mức phí Zalo đang áp dụng không phải là vấn đề quyết định người dùng “đi hay bỏ” ứng dụng. Theo đó, vấn đề quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ và các tính năng có tương xứng với mức phí người dùng bỏ ra không.

This browser does not support the video element.

Động thái thu phí người dùng của Zalo nhận được nhiều tranh cãi của người dùng. 

Theo đó, một số người vẫn lựa chọn ở lại và chờ đợi những tính năng mới Zalo sẽ cung cấp đến người dùng.

Chị Vũ Thị Thanh Quyên (Mễ Trì, Hà Nội) cho hay: “Là người dùng bình thường, các tính năng trong bản Zalo miễn phí vẫn đủ với mình. Thực tế, Zalo thu phí cũng là chuyện tương đối bình thường và sẽ xảy ra chỉ là sớm hay muộn. Bản thân tôi vẫn quyết định tiếp tục sử dụng Zalo và chờ đợi những bản cập nhật được hạn chế lỗi, có tính năng mới cho người dùng. Nếu thực sự không xứng đáng, tôi sẽ chuyển sang những ứng dụng miễn phí khác”.

Zalo là một ứng dụng gọi điện, nhắn tin trực tuyến rất phổ biến ở nước ta với độ phủ sóng tương đối lớn ở thành thị cho đến nông thôn. Tuy nhiên, bước đi lần này của Zalo được nhiều người cho rằng là quá vội vàng khi ứng dụng còn rất nhiều hạn chế và các lỗi về tính năng.

Hành động lần này của Zalo đã chính tay đẩy những người dùng của mình sang những ứng dụng “đối thủ” khác có tính năng tương tự và miễn phí.

Mời Quý vị cùng lắng nghe chương trình Giờ thứ 9 của Báo Lao Động

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn