MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Du khách nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Ảnh: Đoàn Hưng

712.130 lượt người nước ngoài nhập cảnh bằng thị thực điện tử

Hoàng Quang LDO | 28/04/2023 13:07
Theo số liệu của Bộ Công an, sau khi Việt Nam khôi phục các chính sách về thị thực như trước khi có dịch COVID -19, đã có 712.130 lượt người nước ngoài nhập cảnh bằng thị thực điện tử.

Bộ Công an đang đề nghị xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Từ tháng 3.2022 đến nay, sau khi Chính phủ Việt Nam khôi phục các chính sách về thị thực của Việt Nam như trước khi có dịch COVID -19, đã có 712.130 lượt người nước ngoài nhập cảnh bằng thị thực điện tử, bằng 165,6% lượt người nước ngoài nhập cảnh bằng các thị thực khác (429.914 lượt người).

Bộ Công an đang đề xuất áp dụng chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

Việc tạo điều kiện thuận lợi này được dự báo sẽ thúc đẩy số lượng người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam bằng thị thực điện tử sẽ tăng cao.

Trong khi đó, theo quy định, người nước ngoài nhập cảnh bằng thị thực điện tử không có cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh nên có thể gây khó khăn trong công tác quản lý cư trú và xử lý vi phạm.

Do vậy, Bộ Công an đề nghị cần nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam để tăng cường công tác quản lý cư trú người nước ngoài tại Việt Nam nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp người nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn