MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thông báo của BQT về việc dừng việc thực hiện kiểm tra.

Ban quản trị lên tiếng về những bất ổn tại chung cư HUD3 Tower

PHẠM ĐÔNG - LONG NGUYỄN LDO | 11/07/2018 17:00
Theo ông La Hoài Minh - Trưởng ban quản trị chung cư HUD3 Tower, những bất ổn tại chung cư HUD3 Tower đã xuất hiện cách đây vài tháng, vấn đề “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa các bên đã được Ban quản trị (BQT) báo cáo lên UBND phường và quận.

Phủ nhận toàn bộ?

Như Lao Động đã đưa tin, tập thể cư dân HUD3 Tower (địa chỉ 121-123 Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội) phản ánh việc BQT tòa nhà không công khai minh bạch về hoạt động, về thu-chi tài chính và cung cấp dịch vụ tại tòa nhà, tại buổi làm việc với PV Báo Lao Động chiều 18.6, ông La Hoài Minh - Trưởng BQT chung cư HUD3 Tower - đã phủ nhận gần như toàn bộ những gì cư dân ở đây phản ánh trong đơn thư trước đó.

Theo ông Minh, những bất ổn tại chung cư HUD3 Tower đã xuất hiện cách đây vài tháng, tuy nhiên do thời gian gần đây giữa cư dân và BQT không tìm được tiếng nói chung nên sự việc đã được đẩy lên đến đỉnh điểm. Vấn đề “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa các bên đã được BQT báo cáo lên UBND phường và quận.

 

Được biết, hiện tại toàn bộ chung cư đang có 244 căn. Từ khi được thành lập BQT gồm có 7 người, tuy nhiên về sau do không cần thiết nên giảm xuống chỉ còn 5 người, trong đó có 1 người bên chủ đầu tư. Tổng số tiền trong quỹ của toàn bộ cư dân là 9,1 tỉ đồng, trong đó số tiền mặt đang được gửi ngân hàng là 8,5 tỉ đồng, khi có quỹ để gửi vào hoặc rút ra đều phải thông qua và có chữ ký của ¾ thành viên của BQT.

“Việc cư dân phản ánh BQT không có quy chế chi tiêu là không đúng, từ khi thành lập vào năm 2016 chúng tôi đã có quy chế về các khoản chi tiêu chung của chung cư. Đến năm 2017 quy chế này đã được hiệu chỉnh lại cho phù hợp. Vấn đề để tồn dư quỹ tiền mặt lên tới vài trăm triệu và chậm trễ trong việc gửi tiền tại ngân hàng là do công việc riêng của các thành viên trong BQT, chỉ khi có đủ chữ ký của 3 người thì mọi giao dịch mới được thông qua” - ông Minh thông tin.

Những thông tin trái chiều

Nói về vấn đề các thành viên trong BQT không có nghiệp vụ quản lý vận hành tòa nhà, ông Minh thừa nhận chỉ có duy nhất ông có giấy chứng nhận bồi dưỡng kiến thức quản lý, sử dụng nhà chung cư. Tuy nhiên ông Minh cho rằng đây là thực trạng chung tại các chung cư chứ không riêng gì ở chung cư HUD3 Tower.

Cũng theo ông Minh, nguyên tắc làm việc của ông và BQT phải trên tinh thần xây dựng, nếu cư dân còn gây rối, không đảm bảo nội quy, quy chế của chung cư thì nhất quyết ông sẽ không tổ chức một cuộc họp giữa toàn thể cư dân và BQT, vì như vậy cuộc họp cũng không thể giải quyết được gì. Bên cạnh đó, để tổ chức được một cuộc họp bất thường cũng cần phải đảm bảo được nhiều yếu tố. Cụ thể, phải có ý kiến của hơn 50% cư dân trong tòa nhà hoặc có đơn từ nhiệm của BQT hiện tại.

“Vừa qua vào ngày 27.5, chúng tôi đã tổ chức một cuộc họp và đi đến thống nhất thành lập Tổ kiểm tra nội bộ gồm có 5 người để thanh, kiểm tra lại mọi hoạt động của BQT và cả của người dân” - ông Minh 
cho hay. Nói về vấn đề thanh tra, kiểm tra lại hoạt động của BQT, bà Nguyễn Thu Hiền - đại diện Tổ kiểm tra nội bộ - cho biết, hiện tại tổ vẫn đang tiến hành công việc và nhiệm vụ được phân công nên chưa có kết quả.

Theo bà Hiền, trong thời gian tới nếu có hơn 50% chữ ký của cư dân tòa nhà yêu cầu họp để làm rõ những chi tiêu của BQT thì sẽ tổ chức một cuộc họp chung cư bất thường để làm rõ tất cả các vấn đề tồn đọng tại khu dân cư, như việc tiến hành thanh kiểm tra lại toàn bộ hoạt động thu-chi và công tác vận hành của BQT nhiệm kỳ 2016-2019.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, do không thống nhất được nguyên tắc cũng như thời gian làm việc, Tổ kiểm tra nội bộ đã quyết định dừng việc thực hiện kiểm tra công tác quản lý vận hành, làm rõ các vấn đề thu-chi quỹ bảo trì của BQT nhằm giải đáp thắc mắc của cư dân.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn