MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bình Dương: Nhiều người khó khăn cần hỗ trợ, gọi đường dây nóng không được

ĐÌNH TRỌNG LDO | 27/08/2021 17:58

Theo mục tiêu đặt ra, hết tháng 8.2021, các địa phương ở Bình Dương sẽ hoàn thành việc giải ngân chi các chính sách hỗ trợ người lao động khó khăn. Tuy nhiên ở một số địa phương việc chi hỗ trợ chậm, tổ dân phố thực hiện máy móc, gây khó dễ cho người dân.

Ngày 27.8, Báo Lao Động nhận được phản ánh của anh Mai Văn Thành (quê Quảng Trị) về hoàn cảnh gia đình không đi làm được gặp khó khăn 2 tháng nay nhưng vẫn chưa nhận được hỗ trợ nào. Theo anh Thành, anh thuê nhà nguyên căn tại khu phố 3, phường Phú Mỹ, Thành Thủ Dầu Một, Bình Dương để cho gia đình 7 người lớn và 4 em nhỏ ở.

Hiện gia đình đã cạn tiền chi tiêu và hết đồ ăn trong nhà. Anh đã tìm cách liên lạc với cán bộ khu phố 3 lần nhưng vẫn chưa được hỗ trợ.

Lần 1 thì khu phố báo anh thuê nhà nguyên căn thì không phải trường hợp khó khăn. Lần 2 thì khu phố nói về chờ vì còn phát đến tháng 12.2021. Sáng 27.8 anh tiếp tục lên khu phố nhưng do đông người, chờ lâu nên phải về nhà.

Hầu hết người lao động ở trọ đều gặp khó khăn. Ảnh: cơ quan chức năng cung cấp

Một trường hợp khác là chị Tạ Thị Lâm (quê Tuyên Quang Quang) thuê mặt bằng mở tiệm tóc ở khu phố 3, phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một. Do thời gian dài không hoạt động nên hiện tại chị đã hết tiền trang trải. Biết nhà nước có chính sách hỗ trợ, chị tìm cách liên hệ với khu phố nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hỗ trợ. Trong khi đó, các trường hợp ở xung quanh đã nhận được.

Còn tại thành phố Thuận An, anh Võ Văn Hóa đang ở khu phố Tây, phường Vĩnh Phúc cũng phản ánh các hộ dân xung quanh đã nhận hỗ trợ còn anh chưa được nhận. Hiện đang rất khó khăn, gọi đường dây nóng thì không được.

Người lao động ở trọ gặp nhiều khó khăn cần hỗ trợ trước.

Tại phường Tân Đông Hiệp (đang bị khóa chặt, đông cứng) của thành phố Dĩ An, anh Lâm Phước Tài phản ánh bị khóa chặt từ 23.8 mà đến nay 27.8 vẫn chưa nhận được hỗ trợ gì cả. Anh Tài đặt hàng online thì kẹt đơn họ không giao được, gọi đường dây nóng không được.

Phóng viên đã chuyển thông tin các trường hợp trên đến lãnh đạo chính quyền các địa phương và các lãnh đạo này cho biết sẽ kiểm tra, xử lý ngay.

Trước đó, trao đổi với báo chí về việc kết nối thông tin và hỗ trợ người lao động gặp khó khăn, đại diện Sở TTTT Bình Dương xác nhận tình trạng quá tải của đường dây nóng. Theo  Sở TTTT Bình Dương, ngoài số 1022, người dân có thể liên hệ số đường dây nóng cấp xã/phường

Ví dụ, gọi không được thì gửi tin nhắn qua Zalo Binh Duong SmartCity, hay Fanpage Cổng Thông Tin Điện Tử Bình Dương trên Facebook. Bên cạnh đó, người dân cũng có thể phản ánh trên App di động 1022-Bình Dương. Truy cập Trang Thông tin điện tử theo địa chỉ: https://1022.binhduong.gov.vn. Gửi thư đến hộp thư điện tử 1022@binhduong.gov.vn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn