MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể làm các thủ tục để được cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID. Ảnh chụp màn hình

Cách tra cứu trạng thái hồ sơ và kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

KHÁNH AN LDO | 23/04/2024 15:05

Ngày 23.4, Sở Tư pháp Hà Nội hoàn tất tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) và cách tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Theo Sở Tư pháp Hà Nội, việc cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID giúp công dân có thể yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp mọi lúc, mọi nơi thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, thanh toán trực tuyến không cần đến trực tiếp cơ quan có thẩm quyền; theo dõi được trạng thái xử lý hồ sơ; tải được kết quả về thiết bị điện tử.

Kết quả phiếu lý lịch tư pháp (bản điện tử) mặc định được trả về tài khoản của công dân trên VNeID, trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố Hà Nội...

Trường hợp công dân có nhu cầu nhận kết quả phiếu lý lịch tư pháp (bản giấy) thì được trả kết quả tại nhà qua dịch vụ Bưu chính công ích hoặc tại Bộ phận một cửa Sở Tư pháp Hà Nội).

Theo Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Thanh Hương, phiếu lý lịch tư pháp được cấp bản điện tử (được ký số bởi người có thẩm quyền và ký số của Sở Tư pháp thành phố Hà Nội) có giá trị pháp lý như bản gốc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy. Người dân có thể sử dụng phiếu này để thực hiện các thủ tục hành chính khác.

Sở Tư pháp thành phố đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã; các cơ quan báo, đài của thành phố đẩy mạnh tuyên truyền Hướng dẫn cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID do Sở Tư pháp thành phố Hà Nội biên soạn đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn thành phố bằng nhiều hình thức phù hợp.

Để tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID, người dân làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập chức năng.

Tại màn hình Cấp phiếu lý lịch tư pháp, nhấn lịch sử yêu cầu.

Bước 2: Tìm kiếm.

Công dân thực hiện tìm kiếm hồ sơ cần xem bằng cách chọn thời gian từ ngày – đến ngày. Chọn loại phiếu: Tất cả/ Phiếu số 1/ Phiếu số 2. Sau đó nhấn tìm kiếm.

Bước 3: Xem chi tiết hồ sơ.

Công dân nhấn vào hồ sơ để xem chi tiết thông tin hồ sơ. Tại đây, màn hình sẽ hiển thị một trong các nội dung sau:

- Trường hợp hồ sơ có trạng thái "Yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính", cần nhấn kiểm tra lại để thực hiện kiểm tra lại thông tin và hoàn tất thủ tục thanh toán.

- Trường hợp hồ sơ có trạng thái "Chờ kết quả thanh toán" cho thấy kết quả thanh toán đang được cập nhật từ NAPAS. Trường hợp đã thanh toán thành công nhưng sau 1 ngày kết quả thanh toán chưa được cập nhật, người dân cần liên hệ đến hotline 19000368 để được hỗ trợ.

- Trường hợp hồ sơ có trạng thái "Yêu cầu bổ sung giấy tờ", cần nhấn sửa lại hồ sơ để thực hiện sửa/ bổ sung thông tin hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ có trạng thái "Đã xử lý xong", nhấn xem bản điện tử để xem phiếu lý lịch tư pháp được cấp, đồng thời nhấn tải xuống để thực hiện tải bản điện tử phiếu lý lịch tư pháp về thiết bị.

- Trường hợp hồ sơ có trạng thái Không được tiếp nhận, cần kiểm tra lại và tạo yêu cầu khác.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn