MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người mua căn hộ của dự án The Emerald tập trung yêu cầu chủ đầu tư đối thoại.

Căn hộ xây dựng sai thiết kế, chậm bàn giao khiến khách hàng "kêu cứu"

Trần Kiều LDO | 10/09/2019 17:51

"Trước khi nhận bàn giao, tôi xin chủ đầu tư lên xem trước thì mới ngã ngửa vì căn hộ xây dựng sai thiết kế, không đúng với bản thiết kế đính trên hợp đồng, nhưng lại không nhận được bất cứ thông tin nào từ chủ đầu tư..." - một khách hàng mua căn hộ của Dự án The Emerald, tại Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội nói.

Chậm tiến độ

Dự án The Emerald do Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Mỹ Đình làm chủ đầu tư có diện tích 1,9 ha, gồm 4 tòa tháp cao 30 tầng E1, E2, E3, E4, cung cấp 1.344 căn hộ với giá bán 32 triệu đồng/m2.

Được khởi công quý 4.2016, dự án này có lộ trình bàn giao các tòa E1, E2 vào tháng 2.2019 và bàn giao sổ hồng vào tháng 4.2019; tòa E3, E4 bàn giao nhà vào tháng 6.2019 và bàn giao sổ hồng vào tháng 8.2019.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho biết, tới nay chủ đầu tư mới bắt đầu thông báo bàn giao nhà. Như vậy đã chậm trễ hẳn 6 tháng so với lịch hẹn. 

 Khách hàng "bủa vây" tòa nhà dự án, yêu cầu chủ đầu tư đối thoại. 

Không chỉ bị chậm trễ trong việc bàn giao, mà theo hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án này, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi kết cấu xây dựng phòng và các hạng mục chi tiết kèm theo so với bản thiết kế ban đầu đính trên hợp đồng mà không hề có bất kỳ một thông tin nào tới cho người mua.

Thiết kế một đằng, bàn giao một nẻo

Chị M.T.M, khách hàng mua căn 1106, tòa E1 cho biết: "Theo hợp đồng, chủ đầu tư phải bàn giao nhà vào 29.2.2019, nhưng đến tận 6.9.2019 mới thông báo bàn giao, mà còn ghi rõ yêu cầu đóng tiền và nhận nhà vào hôm đó, nếu không sẽ bị phạt phí trả chậm.

Chưa kể, trong hợp đồng ghi rõ cửa sổ căn hộ là cửa sổ lùa, giờ họ thay đổi thành cửa đẩy; vòi tắm sen cây bị thay bằng sen vòi cầm tay; cam kết chất lượng cửa Laminate nhưng giờ là Melamine, cách âm rất kém, khiến nhà ở bí bách, khó chịu...".

 Hình ảnh bản thiết kế căn 1106, tòa E1 trên hợp đồng và thực tế thiết kế khi xây dựng.

"Vì chủ đầu tư chậm bàn giao nên tôi phải đi thuê nhà ở 15 triệu/tháng để chờ đợi họ thì họ không có trách nhiệm; trong khi đó lại yêu cầu nộp phạt nếu chậm đóng tiền. Tôi đã có đơn gửi qua bưu điện và mail với họ về việc giao nhà chậm, họ phải chịu trách nhiệm, nhưng họ không trả lời.

Vì vậy, tôi muốn thanh lý hợp đồng, không muốn nhận nhà nữa. Tôi đã có kiến nghị yêu cầu chủ đầu tư muộn nhất là ngày 30.9 phải trả lời cho tôi việc thanh lý ra làm sao, tiến độ thanh toán tiền lại như thế nào", chị M. cho biết. 

Anh L.T.N, một khách hàng khác cho hay: "Tôi mua căn hộ 0909, toà E3, là mua thô sau khi đã cân nhắc rất kỹ lưỡng về phong thủy, hợp hướng, hợp tuổi. Ban đầu đến mua, tôi được chủ đầu tư và một số nhân viên tư vấn. Dựa trên bản thiết kế ban đầu của chủ đầu tư, tôi mới về nhờ bên thiết kế nội thất đo đạc đặt giường, tủ... Thế nhưng, khi lên tham quan lần đầu tiên cách đây 1 tháng, tôi mới ngã ngửa vì phòng xây ngược hướng hoàn toàn".

"Tôi chưa nhận được thông báo bàn giao, nhưng tôi xin lên xem nhà trước thì mới phát hiện ra. Tôi mong đại diện chủ đầu tư có những phản hồi thỏa đáng cho tôi và nhiều khách hàng khác", anh L.T.N thông tin thêm. 

Ngoài hai khách hàng trên, còn có hàng trăm khách hàng hàng khác mua căn hộ tại dự án The Emerald cũng rơi vào cảnh ngộ tương tự. Các hạng mục như: Sàn nhà, cửa, hệ thống nước... đều không đúng với ký kết của hợp đồng. 

Chính vì vậy, ngày 7.9, họ đã mang theo băng rôn kéo đến tòa nhà dự án để yêu cầu chủ đầu tư đối thoại. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã không xuất hiện. 

Phóng viên Báo Lao Động đã liên hệ với Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Mỹ Đình nhưng không nhận được phản hồi. 

Đến nay, đã 3 ngày trôi qua, những khách hàng mua căn hộ tại dự án The Emerald cho biết, chủ đầu tư vẫn bặt vô âm tín.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn