MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ở chung cư 5 sao nhưng người dân chỉ mong có nước sinh hoạt. Ảnh: TG

Cắt nước sinh hoạt ở chung cư 5 sao giữa mùa nắng nóng

Tùng Giang LDO | 09/07/2023 16:20

Nhiều cư dân chung cư The Legacy (số 10 Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang phải xoay xở mọi cách để có nước sinh hoạt do từ đầu tháng 7 đến nay bị cắt nước sinh hoạt.

Mong có nước dù ở chung cư 5 sao

Như trước đó Báo Lao Động đã thông tin về việc, nhiều cư dân chung cư The Legacy (số 10 Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) tố chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 41 (Hadisco 41) quảng cáo quá đà về gói dịch vụ tiện ích “5 sao” không đúng cam kết khi mua căn hộ. Đến nay, các hộ dân tiếp tục phản ánh tình trạng bị chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt giữa mùa nắng nóng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của cư dân.

Cụ thể, ngày 9.7, anh V.N (cư dân chung cư The Legacy) cho biết, kể từ ngày 1.7, chủ đầu tư đã cắt giảm toàn bộ dịch vụ, trong đó gồm vệ sinh, điện chiếu sáng, nước sinh hoạt tại nhiều căn hộ. Đến ngày 3.7, chủ đầu tư tiếp tục ra thông báo cắt giảm nước sinh hoạt tại khu vực căn hộ, yêu cầu cư dân xuống mặt đất tầng 1 để lấy nước sinh hoạt và đi bằng thang bộ mang nước lên căn hộ.

“Tòa nhà 24 tầng, có cả trẻ em và người già phải xách xô chậu xuống dưới sảnh mới có nước sinh hoạt trong điều kiện thời tiết nắng nóng, oi bức khiến người dân rất bức xúc” - anh N phản ánh.

Họp cư dân diễn ra ngay dưới sảnh tòa nhà vì bên trong chủ đầu tư đã cắt các dịch vụ. Ảnh: TG

Chị Nguyễn Thị Thúy Hiền (cư dân The Legacy) tỏ ra chán nản vì 3 năm qua, chị phải gửi xe ở bãi ngoài chung cư, không được sử dụng các tiện ích như kỳ vọng. Đến nay, chị lại tiếp tục chịu cảnh bị cắt nước sinh hoạt giữa mùa hè.

Cư dân chung cư The Legacy phải gửi xe bên ngoài vì hầm tòa nhà không đủ chỗ đỗ. Ảnh: TG

Chị Hiền than thở: “Đến hôm nay, hộ nhà tôi vẫn bị chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt. Ăn cơm xong, tôi cũng không thể rửa bát đũa. Trời nóng nực, oi bức chỉ mong có nước nhưng phải chờ hứng cả ngày mới có nước tắm rửa. Lúc mua nhà, tôi hí hửng, vui sướng bao nhiêu, giờ buồn phiền bấy nhiêu. Nhà không có sổ hồng, suốt ngày căng băng rôn, phản đối, khiếu kiện căng thẳng, tôi chẳng còn tâm trí làm ăn gì”.

This browser does not support the video element.

Chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt của cư dân The Legacy. Video: NVCC

Cắt nước để dự trữ

Theo tìm hiểu, tại thông báo số 161 gần đây nhất do Ban Quản lý vận hành tòa nhà The Legacy gửi đến các cư dân, về việc hướng dẫn lấy nước phục vụ sinh hoạt, đơn vị này lý giải, việc cắt nước sinh hoạt là do hiện tại bể nước mái của tòa nhà đã giảm, đồng thời phải dự trữ để đảm bảo công tác an toàn chữa cháy khi xảy ra sự cố. Việc này sẽ dẫn tới xảy ra tình trạng thiếu nước cục bộ cung cấp xuống căn hộ.

Cũng liên quan đến những tồn tại đang xảy ra tại The Legacy, vào tháng 11.2022, Sở Xây dựng Hà Nội đã có báo cáo kết quả xem xét, giải quyết, trả lời nội dung kiến nghị, phản ánh của cư dân chung cư The Legacy trên cơ sở làm việc với UBND quận Thanh Xuân, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng xây dựng công trình, Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, các đơn vị điện lực, cấp nước và chủ đầu tư là CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội số 41 (Hadisco 41).

Về việc không có sổ hồng, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, phản ánh này là có cơ sở. Tại thời điểm kết luận, chủ đầu tư đang làm thủ tục để cấp sổ cho cư dân, tuy nhiên việc thực hiện còn chậm, chưa đáp ứng đúng thời gian quy định.

Về việc cắt nước sinh hoạt của nhiều hộ dân, PV Báo Lao Động có liên hệ ông Lê Ngọc Tuân - Trưởng Ban quản lý tòa nhà The Legacy (Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển nhà số 41), tuy nhiên người này từ chối bắt máy.

Bỏ ra số tiền lớn, thậm chí vay lãi ngân hàng để kỳ vọng sẽ được hưởng thụ đúng với giá trị số tiền bỏ ra khi mua căn hộ chung cư hạng sang The Legacy song nhiều cư dân không thể che giấu sự thất vọng sau khi dọn về sinh sống.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn