MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chủ đầu tư thi công hoàn thiện bó vỉa, lề đường của khu vực dạ cầu Rạch Chiếc chiều ngày 30.5. Ảnh: G.A

Chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội nói về việc đóng đường dưới cầu Rạch Chiếc

MINH QUÂN LDO | 30/05/2022 19:39

TPHCMChủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội cho biết, việc đóng đường dưới cầu Rạch Chiếc là để trả lại mặt bằng theo quy hoạch chứ không nhằm mục đích tận thu.

Trước đó, từ ngày 29.5, chủ đầu tư trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội (Thành phố Thủ Đức) tổ chức phân luồng giao thông, chặn lối rẽ bên hông dưới dạ cầu Rạch Chiếc. 

Việc này buộc các phương tiện ở khu dân cư Bắc Rạch Chiếc phải chạy vòng qua đường song hành bên trái Xa lộ Hà Nội rồi qua trạm BOT để quay đầu vào trung tâm TPHCM.

Còn theo cách đi cũ thì người dân sẽ đi dưới dạ cầu Rạch Chiếc và quay xe lên cầu để đi vào trung tâm thành phố. Nhiều người cho rằng phương án phân luồng mới khiến họ phải đi qua trạm thu phí và tốn thêm tiền. 

Về việc này, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội (nhà đầu tư) khẳng định không cố tình ngăn đường để tận thu, vì hệ thống đường tạm này hoàn toàn không có trong quy hoạch.

Cụ thể, đây là đường tạm để thi công cầu Rạch Chiếc trước đây, sau đó sẽ được bỏ đi để trồng mảng xanh thuộc hành lang bảo vệ cầu và công viên.

Do chưa xây dựng mảng xanh nên một số hộ dân trong khu dân cư Bắc Rạch Chiếc đã sử dụng đường tạm để đi tắt lưu thông ngược lên cầu Rạch Chiếc vào trung tâm thành phố.

Từ khi Trạm thu phí xa lộ Hà Nội đi vào hoạt động trở lại (từ 1.4.2021), mỗi ngày, ngoài các hộ dân trong khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, có khoảng 3.000 lượt xe ô tô con giao thông theo hướng từ Đồng Nai qua đường song hành trái (đường Nguyễn Văn Bá), để đi vào đường tạm, rẽ ngược lên cầu Rạch Chiếc vào trung tâm thành phố.

Các phương tiện này đã gây xung đột giao thông với các phương tiện đi thẳng trên trục đường chính xa lộ Hà Nội và đã xảy ra tai nạn giao thông tại chân cầu Rạch Chiếc.

Tại buổi kiểm tra hiện trường về tình hình an toàn giao thông khu vực Rạch Chiếc, các đơn vị chức năng đã thống nhất khi đường song hành trái từ cầu Rạch Chiếc đến đường Võ Văn Ngân hoàn thành sẽ cho điều chỉnh tổ chức giao thông và đóng đường tạm bên hông cầu Rạch Chiếc.

Do vậy, sau khi toàn bộ đường song hành trái xa lộ Hà Nội hoàn thành đưa vào sử dụng, Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội đã thi công hoàn thiện bó vỉa, lề đường của khu vực dạ cầu Rạch Chiếc, hoàn trả mặt bằng theo quy hoạch.

Chủ đầu tư thi công hoàn thiện bó vỉa, lề đường của khu vực dạ cầu Rạch Chiếc chiều ngày 30.5. Ảnh: G.A

Đồng thời, đơn vị này cho biết đang tích cực phối hợp với Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị TPHCM (Chủ đầu tư dự án tuyến đường sắt metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên và dự án trồng tăng cường mảng xanh dọc tuyến Xa lộ Hà Nội) để bàn giao mặt bằng hai bên cầu Rạch Chiếc.

Trạm BOT Xa lộ Hà Nội bắt đầu thu phí hồi đầu tháng 4.2021, nhằm hoàn vốn cho dự án mở rộng tuyến đường này và đoạn quốc lộ 1 từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn (Bình Dương). Toàn dự án dài 15,7 km, tổng vốn đầu tư hơn 4.900 tỉ đồng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn