MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ. Ảnh: Anh Tuấn

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn LDO | 12/09/2024 21:46

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hiện, đồng bào cả nước cùng đồng lòng hướng về miền Bắc, nhiều cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan đoàn thể chung tay ủng hộ, quyên góp tài chính, nhu yếu phẩm, vật dụng chống lũ... cho những tỉnh thành, vùng miền chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3.

Trong đó, thương hiệu đồ uống nổi tiếng Katinat cũng mong muốn góp một phần lợi nhuận để hỗ trợ miền Bắc. Trên fanpage chính thức, thương hiệu này đăng tải:

"Katinat chung tay hướng về miền Bắc.

Trước những thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão lũ gây ra, Katinat mong muốn được chung tay chia sẻ, cùng đồng bào đang gồng mình chống lũ, vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách Katinat sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12.9 đến hết 30.09, đồng hành cùng miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Katinat chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng Đồng Bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tất cả số tiền được trích ra sẽ dùng để đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.

Hãy luôn vững tin vào một ngày mai tươi sáng, rồi chúng ta sẽ vượt qua và bình an sẽ trở lại".

Phía Katinat cho biết, với mong muốn được góp phần nhỏ của mình để đền bù thiệt hại cho đồng bào miền Bắc, Katinat triển khai bằng cách trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước trong thời gian từ 12.9 đến hết 30.9.

“Katinat chủ động trích từ doanh thu hằng ngày thực tế và thương hiệu không cổ động hay thực hiện bất cứ hành động kêu gọi nào từ khách hàng. Tất cả số tiền được trích ra đều đến từ mong muốn đóng góp và đền bù thiệt hại thiên tai cho đồng bào, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới", bài viết nêu.

Bài viết sau khi được đăng tải chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ đã thu hút rất nhiều lượt tranh cãi. Trong hơn 40 nghìn biểu tượng cảm xúc có tới hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ. Trong 12,3 nghìn bình luận, có không ít người phàn nàn và bày tỏ bức xúc vì cho rằng đây là một cách "marketing không đẹp".

Bạn đọc Nguyễn Long cho biết: "Một cốc cà phê có giá từ 60.000 đồng - 80.000 đồng, nếu uống một cốc ủng hộ 1.000 đồng thì tôi thà không uống và chuyển thẳng 80.000 đồng đó vào số tài khoản kêu gọi ủng hộ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam còn ý nghĩa hơn".

Một bình luận dưới bài đăng thu hút hơn 1,4 nghìn lượt tương tác đã viết: "Trong khi cả hệ thống chính trị vào cuộc giúp đồng bào khắc phục thiệt hại của lũ lụt, cán bộ chiến sĩ và nhân dân đang lao mình hiểm nguy và gian khổ, hàng triệu người trong và ngoài nước chung tay gây quỹ ủng hộ đồng bào thì Katinat lại trục lợi trên lòng tin và sự lương thiện của người khác".

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng, quyên góp từ thiện thì dù ít dù nhiều, bao nhiêu cũng quý. Các bình luận cần bình tĩnh phân tích kỹ càng hơn rồi đưa ra nhận định.

Bạn đọc có tên Trần Anh bình luận rằng: "Liệu chăng mọi người có đang quá khắt khe với thông báo này hay không, 1.000 đồng cũng là tiền, cũng là tấm lòng hướng về những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ. Trong giờ phút này, chúng ta nên chung tay, đồng lòng vì người dân miền Bắc, thay vì suy xét những điều quá nhỏ nhặt".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn