MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. Ảnh minh họa: Quế Chi

Cơ quan để người lao động nghỉ việc nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Quế Chi (T/H) LDO | 05/09/2023 16:50

Bạn đọc Hoàng Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) hỏi: Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại cơ quan nào?

Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013 quy định như sau:

Hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

...

Bên cạnh đó Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

...

Như vậy, nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp được xác định là trung tâm dịch vụ việc làm chứ không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội.

Người lao động có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tại địa phương nơi muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn