MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Xe 29B-145.40 đỗ xe, xếp khách tại đầu phố Thiên Hiền (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội), ngay cạnh biển cấm đỗ xe.

Công an TP Hà Nội phản hồi về loạt bài "Luật ngầm" xe dù bến cóc và lợi ích nhóm giữa Thủ đô

PV LDO | 13/04/2018 12:18

Trước loạt bài ""Luật ngầm" xe dù bến cóc và lợi ích nhóm giữa Thủ đô: Lộng hành, bất chấp quy định pháp luật" của Báo Lao Động, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội có công văn trả lời thông tin phản ánh của báo nêu.

Theo đó, Phòng CSGT ĐB - ĐS đã chỉ đạo Đội CSGT số 4, 6, 7 tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ách tắc giao thông và tai nạn giao thông. 

Bên cạnh đó, tổng điều tra cơ bản, kiểm tra xử lý vi phạm của các phương tiện quá tải, quá khổ; xe 3,4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hoạt động trên địa bàn TP.

Đội CSGT số 4, 6, 7 kiểm tra, xử lý các trường hợp xe bắt khách giả danh xe hợp đồng, xe khách bắt khách vi phạm. Theo đó, kết quả xử lý của Đội CSGT số 4 đã kiểm tra xử lý 4 trường hợp, tạm giữ 5 bộ giấy tờ và xử phạt 1.400.000 đồng (từ ngày 20.3- 3.3). Đội CSGT số 6 đã kiểm tra xử lý 159 trường hợp, thành tiền là 82.700.000 đồng do lỗi dừng, đỗ sai quy định, mở cửa xe khi đang chạy. Bên cạnh đó, Đội CSGT số 7 cũng đã kiểm tra xử lý 43 trường hợp do dừng dỗ sai quy định, chạy không đúng thời gian quy định...

Trước đó, Báo Lao Động phản ánh loạt bài "Luật ngầm" xe dù bến cóc và lợi ích nhóm giữa Thủ đô. Loạt bài này phản ánh về tình trạng nhiều nhà xe níp bóng các doanh nghiệp dịch vụ vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, du lịch chạy các tuyến cố định đi các tỉnh như Limoushine X.E Việt Nam - Công ty TNHH X.E Việt Nam; Limoushine Hà Lan...

Ở đây, các nhà xe này không chạy vào bến mà lách luật bằng cách xin giấy phép xe chạy hợp đồng để đi vào nội đô. Các nhà xe ngang nhiên lập bến cóc tại nhiều địa điểm, thậm chí văn phòng công ty chính là nơi đón, trả khách hoạt động ngày đêm bất chấp biển cấm. 

Ngoài ra, để qua mặt lực lượng chức năng, các nhà xe còn sử dụng nhiều hình thức khác nhau để thu gom khác lẻ, lập danh sách cụ thể để hợp thức hóa, giả mạo hợp đồng tour du lịch, thậm chí còn xin được giấy phép vào các tuyến phố cấm xe khách của Phòng PC 67 CATP để thuận lợi cho hoạt động chạy xe trá hình.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn