MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hàng tỉ đồng của người dân vùng cao Sốp Cộp bốc hơi khi gửi tiết kiệm tại bưu điện huyện. Ảnh: Người dân cung cấp

Công an vào cuộc vụ hàng tỉ đồng tiết kiệm của người dân vùng cao bốc hơi

Khánh Linh LDO | 09/05/2023 11:19
Sơn La - Liên quan đến vụ việc hàng tỉ đồng của người dân vùng cao bốc hơi khi gửi tiết kiệm bưu điện, phía Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, hành động của Vì Thị Thảo vi phạm nghiêm trọng các quy trình nghiệp vụ cũng như quy định của tổng công ty.

Ngày 8.5, Báo Lao Động có bài viết "Hàng tỉ đồng của người dân vùng cao bốc hơi khi gửi tiết kiệm bưu điện" phản ánh về việc hàng chục người dân huyện vùng cao, biên giới Sốp Cộp, tỉnh Sơn La bị lừa mất tiền tiết kiệm khi gửi tại Bưu điện huyện Sốp Cộp. 

Liên quan đến vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nghiêm Tuấn Anh - Phó Phòng Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Ông Tuấn Anh cho biết, sự việc chị V.T.H (xã Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp) mở sổ tiết kiệm 350 triệu đồng tại Bưu điện huyện Sốp Cộp nhưng giao dịch viên Vì Thị Thảo không trả sổ cho khách hàng là hành động vi phạm nghiêm trọng các quy trình nghiệp vụ cũng như các quy định của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã yêu cầu Bưu điện tỉnh Sơn La, Bưu điện huyện Sốp Cộp phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương để khẩn trương làm rõ sự việc, đảm bảo tối đa quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tuyệt đối không bao che đối với bất kì hành động sai quy định của cá nhân hay tập thể nào gây ảnh hưởng tới khách hàng cũng như uy tín thương hiệu của Bưu điện Việt Nam. 

Theo đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, đến thời điểm này, Bưu điện Sơn La đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Công an nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng.

"Bưu điện tỉnh cũng cam kết sẽ tuân thủ tuyệt đối những quy định của pháp luật, của tổng công ty, cũng như thực hiện đầy đủ mọi trách nhiệm liên quan, không bao che, không trốn tránh trách nhiệm trước khách hàng. Ngay sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ có thông tin minh bạch tới quý khách hàng về sự việc" - ông Tuấn Anh thông tin. 

Trước đó, phản ánh đến Báo Lao Động, chị V.T.H (xã Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp, Sơn La) bức xúc khi 350 triệu đồng của gia đình bỗng nhiên "bốc hơi" sau khi gửi tiết kiệm tại bưu điện huyện. Theo chị H, ngày 8.4.2023, chị đến bưu điện huyện Sốp Cộp để mở sổ tiết kiệm với số tiền 200 triệu đồng, thời hạn 6 tháng. Tiếp đó ngày 9.4, chị mở thêm 1 khoản tiết kiệm nữa với số tiền 150 triệu đồng, thời hạn 1 tháng. Tất cả quá trình gửi tiền đều diễn ra tại quầy giao dịch và có camera ghi lại, kèm theo tờ giấy có dấu đỏ xác nhận "đã thu tiền".

Tuy nhiên, theo chị H, sau khi gửi xong, giao dịch viên Vì Thị Thảo báo rằng vì một số nguyên nhân lỗi hệ thống nên chưa thể cấp sổ, hẹn chị lấy sau.

Theo tìm hiểu của PV, không chỉ có chị H mà hiện có tới 17 người dân (trú tại các xã Sốp Cộp, Nậm Lạnh, Púng Bánh) đã bị mất tiền khi gửi tiết kiệm tại bưu điện huyện này. 

Đáng chú ý, tất cả những nạn nhân nói trên đều gửi tiết kiệm tại quầy giao dịch của Vì Thị Thảo - nhân  viên bưu điện huyện Sốp Cộp và có giấy biên nhận kèm chữ ký của giao dịch viên. Hiện nay, người dân đã có đơn trình báo đến công an và cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra.

Được biết, số người bị lừa và đến trình báo công an hiện vẫn đang tăng lên. Đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền lên đến hơn 2,2 tỉ đồng. Trong đó, người mất nhiều nhất là 350 triệu đồng. 

Hiện, Vì Thị Thảo đang bị cấm rời khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn