MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều gia đình gặp tình trạng nước sinh hoạt vẩn đục.

Cư dân chung cư Thăng Long Garden “tố” nước sinh hoạt có hàm lượng asen cao hơn quy định?

NHÓM PV BĐ LDO | 25/07/2018 07:30
Phản ánh đến Báo Lao Động, cư dân tại chung cư Thăng Long Garden (250 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lo lắng về nguồn nước sinh hoạt đang sử dụng hằng ngày bị vẩn đục và có nồng độ asen cao hơn quy định. Sau đó, đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai đã có buổi làm việc với đại diện cư dân.

Cư dân nói có, xí nghiệp nước nói không

Như Lao Động đã phản ánh, vì lo lắng cho sức khỏe của gia đình, cư dân ở đây đã tiến hành lấy mẫu nước đi kiểm định tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội. Điều đáng nói, theo kết luận cơ quan chức năng, nguồn nước mà cư dân đang sử dụng có hàm lượng asen cao hơn quy định. Trước thực trạng này, anh Mai Anh Phong (cư dân) đau đáu: “Cái bẩn mà nhìn bằng mắt thường không đáng lo ngại bằng hàm lượng asen lớn hơn bình thường, nó không màu, không mùi, không vị mới là kẻ “giết người””.

Vì vậy, ngày 14.9.2017, BQL tòa nhà có gửi công văn đến Công ty nước sạch Hoàng Mai. Theo đó, để đảm bảo an toàn và an tâm trong sử dụng nước, Ban Quản lý tòa nhà đã tiến hành mang mẫu nước của công ty cung cấp từ đầu nguồn đi kiểm định. Kết quả hàm lượng asen trong mẫu nước là 0,017mg/l, trong khi giới hạn cho phép QCVN 01:2009 là <0,01mg/l.

Do đó, Ban Quản lý tòa nhà đề nghị Công ty nước sạch Hoàng Mai phối hợp kiểm tra nguồn nước đầu nguồn. Tuy nhiên, đến nay gần 1 năm thì Công ty nước sạch Hoàng Mai vẫn chưa có phản hồi gì trước những thắc mắc của cư dân.

Tuy nhiên, trao đổi với Báo Lao Động, đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai cho rằng: “Từ năm 2017, chúng tôi đã làm việc xong hết rồi”. Mặt khác, anh Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng ban Quản lý tòa nhà A2, A3 - vẫn khẳng định: “Ban Quản lý tòa nhà chưa nhận được văn bản phản hồi nào của công ty nước. Công ty có cử người đến lấy mẫu và không có thông báo kết quả xét nghiệm nước cho cư dân”.

Nguồn nước cấp đảm bảo tiêu chuẩn

Mới đây, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai kết hợp với Ban Quản lý tòa nhà chung cư Thăng Long Garden tiến hành kiểm tra hệ thống cấp nước bên trong tòa nhà A2, A3.

Theo đó, kiểm tra bể chứa ngầm tòa nhà A2, A3 đã có nắp, có khóa, lưới chắn cặn bẩn và côn trùng. Theo xí nghiệp nước, nước trong bể ngầm đánh giá bằng cảm quan trong sạch.

Đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai khẳng định: “Sau khi nhận được thông tin cư dân phản ánh, chúng tôi đã xuống kiểm tra trực tiếp và làm việc Ban Quản lý tòa nhà. Chúng tôi đã kiểm tra chất lượng nước sau đồng hồ tổng (tức là ở bể chứa nước) thì chất lượng nước đảm bảo theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế”.

Từ đó, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai kiến nghị Ban Quản lý tòa nhà phải giữ vệ sinh ngoại cảnh quanh khu vực bể chứa. Bên cạnh đó, có kế hoạch thau rửa bể chứa ngầm, xúc xả đường ống trong tòa nhà theo định kỳ từ 3-6 tháng/lần.

Ngoài ra, xí nghiệp nước yêu cầu bổ sung lưới chắn côn trùng và nắp bể mái nhà A2 đã bị thủng, gỉ sét.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn