MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều xe tải tập kết bừa bãi trên Đại lộ Chu Văn An (Hà Nội) khiến các phương tiện xe máy phải đi vào làn dành cho ôtô. Ảnh: Nhật Minh

Đại lộ nghìn tỉ tại Hà Nội biến thành nơi buôn bán, bãi đỗ xe trái phép

Nhật Minh LDO | 05/04/2024 06:30

Hà Nội - Vài năm trở lại đây, Đại lộ Chu Văn An (hay còn được biết đến là đường Nguyễn Xiển - Xa La) bị biến thành chợ cóc “di động” và bãi tập kết xe tải trái phép khiến các phương tiện xe máy phải đi vào làn dành cho ôtô.

Mỗi sáng đi làm qua Đại lộ Chu Văn An, anh Trịnh Nguyên Anh (30 tuổi, Hoàng Mai) lại bắt gặp cảnh tượng nhiều tiểu thương ngang nhiên bày bán hoa quả, đồ ăn ngay giữa lòng đường. Từng có lần anh Nguyên Anh giật mình và suýt va vào những chiếc xe dựng bừa bãi để bán hàng.

“Các xe bán hoa quả này đỗ bừa bãi giữa lòng đường khiến người dân bị cản trở tầm nhìn. Bên cạnh đó, các phương tiện di chuyển tại đại lộ thường đi với tốc độ cao nên rất dễ gây tai nạn” - anh Nguyên Anh nói.

Anh Nguyên Anh cho biết, do các loại xe này lấn chiếm lòng đường để bày bán hàng hoá nên các phương tiện xe máy thường hết không gian lưu thông, nhiều người phải đi vào làn dành cho ôtô.

Thường xuyên đi tập thể dục qua tuyến đường này, ông Phan Mạnh Hùng (53 tuổi, Hà Đông) cho biết, nơi đây luôn có hàng chục chiếc xe tải lớn tập kết thành hàng dài chiếm hết lối đi lại của người dân.

“Nhiều hôm, xe tải ngang nhiên dàn hàng 2, hàng 3 giữa đường khiến giao thông nơi đây hỗn loạn” - ông Hùng chia sẻ.

Ông Hùng mong rằng, các cơ quan chức năng sẽ sớm giải quyết được tình trạng này để người dân yên tâm khi lưu thông qua đây.

Theo ghi nhận của Báo Lao Động ngày 4.4, tại Đại lộ Chu Văn An xuất hiện nhiều tiểu thương ngang nhiên giăng ô, dựng xe và bày bán hàng hoá ngay giữa đường, chiếm dụng không gian lưu thông của người dân. Không chỉ bày bán hoa quả, đồ ăn, các tiểu thương tại đây còn bán phụ kiện điện thoại, đồ gia dụng,...

Tiểu thương ngang nhiên dựng xe, bày bán hàng hoá giữa lòng đường. Ảnh: Nhật Minh
Xe bán phụ kiện điện thoại chiếm dụng lòng đường trái phép tại Đại lộ Chu Văn An. Ảnh: Nhật Minh

Những xe bán hàng này chiếm diện tích không nhỏ, gây cản trở tầm nhìn của các phương tiện lưu thông qua đây, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Do hạn chế về không gian di chuyển, nhiều xe máy đã phải đi vào làn đường dành cho ôtô tại Đại lộ Chu Văn An.

Hàng loạt xe máy, xe đạp di chuyển vào làn đường dành cho ôtô tại Đại lộ Chu Văn An. Ảnh: Nhật Minh

Bên cạnh đó, tuyến đường này còn là nơi tập kết xe tải để giao nhận hàng hoá đi các tỉnh. Các chuyến xe này thường nhận hàng để giao đến nhiều tỉnh như Hải Dương, Quảng Ninh, Hưng Yên, Phú Thọ,... Nhiều gốc cây dọc hai bên đường đại lộ biến thành nơi treo biển quảng cáo cho các nhà xe.

Hoạt động giao nhận và vận chuyển hàng tại tuyến đường diễn ra tấp nập. Ảnh: Nhật Minh
Hàng chục gốc cây thành nơi treo biển quảng cáo nhà xe. Ảnh: Nhật Minh
Dù đã có biển cấm nhưng hàng loạt phương tiện vẫn vi phạm, ngang nhiên đỗ xe dưới lòng đường. Ảnh: Nhật Minh

Ngoài ra, ven đường tại Đại lộ Chu Văn An cũng trở thành nơi tập kết rác thải tự phát dù đã có biển cấm. Điều này gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Ven đường Đại lộ Chu Văn An trở thành nơi tập kết rác tự phát. Ảnh: Nhật Minh

Đại lộ Chu Văn An kéo dài 2,5km có điểm đầu tại đường Nguyễn Xiển (thuộc Vành đai 3) và điểm cuối nối với tuyến đường 70 (huyện Thanh Trì).

Dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào năm 2011 và được giao cho Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư. Tuyến đường được đi vào xây dựng từ năm 2014 với tổng mức đầu tư 1.475 tỉ đồng. Đến đầu năm 2020, Đại lộ Chu Văn An chính thức được thông xe.

Nhưng sau 4 năm đi vào hoạt động, tuyến đường này rơi vào tình trạng nhếch nhác, hỗn loạn giao thông do hoạt động buôn bán, đỗ xe trái phép.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn