MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thay đổi trong đánh giá xếp loại kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn.

Đánh giá xếp loại kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên 2023

LƯƠNG HẠNH LDO | 13/12/2022 20:00
Điều 11 Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT sửa đổi bởi Thông tư 17/2022/TT-BGDĐT quy định về việc đánh giá xếp loại kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên

Cụ thể, đánh giá việc vận dụng kiến thức bồi dưỡng thường xuyên vào thực tiễn dạy học, giáo dục trẻ em, học sinh, học viên;

Thực tiễn quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên.

Đánh giá cần kết hợp giữa đánh giá thường xuyên với đánh giá định kỳ bằng nhiều phương pháp, hình thức phù hợp thông qua bài kiểm tra, bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch bảo đảm về mục tiêu, yêu cầu cần đạt, nội dung Chương trình bồi dưỡng thường xuyên, phù hợp với thực tiễn và các quy định tại Quy chế này.

- Các bài kiểm tra, bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch được chấm theo thang điểm 10 và được xếp loại đạt yêu cầu nếu đạt điểm 5 trở lên.

- Xếp loại kết quả bồi dưỡng thường xuyên:

+ Hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên: 

Giáo viên, cán bộ quản lý được xếp loại hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên khi thực hiện đầy đủ quy định của các khóa bồi dưỡng trong năm học;

Hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra, bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch với kết quả đạt yêu cầu theo quy định tại Khoản 2 Điều 11 Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT.

+ Không hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên: Giáo viên, cán bộ quản lý không đáp ứng được các yêu cầu theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 11 Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT

- Kết quả đánh giá, xếp loại bồi dưỡng thường xuyên được lưu vào hồ sơ và là căn cứ thực hiện chế độ, chính sách bồi dưỡng phát triển nghề nghiệp và sử dụng giáo viên, cán bộ quản lý.

Thông tư 17/2022/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 20.1.2023.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn