MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Đặt đèn tín hiệu giao thông ở dốc cầu, bất hợp lý và tiềm ẩn rủi ro

Nguyễn Huy LDO | 21/11/2020 18:12

Tại TPHCM, hiện tồn tại một số trụ đèn tín hiệu giao thông được đặt ngay dưới dốc cầu. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Theo đó, tại cầu Phạm Văn Chí – đoạn giao với đường Lò Gốm (Quận 6, TPHCM) có 1 trụ đèn tín hiệu giao thông được đặt ngay dưới dốc cầu. Khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang đỏ, các phương tiện phải dừng, đổ ở khu vực dốc cầu.

Trụ đèn tín hiệu giao thông dưới dốc cầu Phạm Văn Chí – đoạn giao với đường Lò Gốm (Quận 6, TPHCM). Ảnh: Hữu Huy

Chị Nguyễn Thị Kim Ngân (ngụ Quận 6) cho biết: “Mỗi lúc gặp đèn đỏ ở dốc cầu Phạm Văn Chí, tôi phải dừng và phanh để xe không bị “trôi” xuống dốc. Tôi từng chứng kiến trường hợp xe đạp có phanh kém gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng không bị trôi xuống dốc”.

Các phương tiện dừng, đỗ chờ đèn đổ ở khu vực dốc cầu Phạm Văn Chí. Ảnh: Hữu Huy

Tại cầu Chánh Hưng (Quận 8) - đoạn giao với đường Hưng Phú cũng có một trụ đèn tín hiệu được đặt ngay dưới dốc cầu. Ghi nhận cho thấy khu vực này có độ dốc cao, khi phương tiện đang đổ dốc xuống cầu thì phải dừng đổ vì đèn đỏ. Nhiều người vừa phải chờ đèn đỏ vừa phải phanh thắng để giữ xe không bị “trôi”.

Trụ đèn tín hiệu giao thông bến dưới khu vực dốc cầu Chánh Hưng (Quận 8). Ảnh: Hữu Huy

Theo người dân sống ở khu vực, đoạn dưới dốc cầu Chánh Hưng giao đường Hưng Phú thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm. Đôi lúc các phương tiện còn ùn ứ kéo dài trên cầu.

Theo đại diện Trung tâm Quản lý giao thông đường bộ - Sở GTVT TPHCM, vào năm 2019 Ban Quản lý dự án Các công trình giao thông thành phố đã hoàn thành công trình cải tạo dốc và làm đường hầm chui cầu Phạm Văn Chí phía đường Nguyễn Văn Luông. Tuy nhiên, đối với độ dốc phía đường Lò Gốm chưa cải tạo. Trung tâm Quản lý giao thông đường bộ sẽ tiếp tục theo dõi và có kế hoạch đảm bảo duy tu trong quá trình quản lý.

Tại khu vực cầu Chánh Hưng, Trung tâm Quản lý giao thông đường bộ TPHCM cho biết đã phân luồng giao thông, cấm ô tô rẽ trái từ đường Chánh Hưng về Hưng Phú trên cả 2 hướng vào giờ cao điểm để hạn chế ùn tắc giao thông.

Để xóa chốt đèn tín hiệu tại dốc cầu Chánh Hưng, theo dự kiến khi hoàn thành xong dự án nâng cấp đường Ba Đình (dự kiến cuối năm 2020), trung tâm sẽ có phương án đóng dải phân cách đường Chánh Hưng giao với đường Hưng Phú - Phạm Hùng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn