MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các hoạt động xã hội của Điện lực Đắk Lắk đã và đang tạo được hiệu ứng tích cực và sâu rộng. Ảnh: LX

Điện lực Đắk Lắk: Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn thương hiệu

Phan Đại Tín LDO | 29/06/2020 16:08

Để ứng dụng hiệu quả tiện ích của dịch vụ, từ giữa năm 2012 Điện lực Đắk Lắc, (PC Đắk Lắk) là đơn vị đầu tiên trong Tổng Công ty Điện lực miền Trung triển khai nhắn tin thông báo tiền điện đến khách hàng sử dụng điện.

Để ứng dụng hiệu quả tiện ích của dịch vụ, từ giữa năm 2012, Điện lực Đắk Lắc, (PC Đắk Lắk) là đơn vị đầu tiên trong Tổng Công ty Điện lực miền Trung triển khai nhắn tin thông báo tiền điện đến khách hàng sử dụng điện. Đến cuối năm 2014, Công ty đã xây dựng và mang vào khai thác Chương trình ứng dụng tự động gửi tin nhắn tiền điện đến khách hàng với nhiều tiện ích trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh. Dịch vụ tin nhắn ngắn (SMS - Short Message Services) là một giao thức viễn thông cho phép gửi các thông điệp dạng văn bản đến các đối tượng nhận tin. 

Bước đầu, hình thức nhắn tin thông báo tiền điện đã nhận được sự ủng hộ từ phía khách hàng.

Từ thành công này, PC Đắk Lắk tiếp tục phát động, triển khai rộng rãi đến tất cả các Điện lực trực thuộc việc tăng cường thu thập một số lượng đáng kể số thuê báo điện thoại của khách hàng sử dụng điện. Theo đó, đơn vị đặt ra chỉ tiêu và thu thập trên 317 ngàn thuê bao.

Mặt khác, ngoài nhắn tin thông báo sản lượng, số tiền điện cần thanh toán hằng tháng, Công ty cũng hướng tới việc nâng cao hơn nữa tiện ích của tin nhắn với các thông báo tạm ngừng cung cấp điện, thông báo tiền điện lần 2, thông báo cáo lỗi vì mất điện đột xuất do sự cố, các thông báo khác liên quan đến nội dung chăm sóc khách hàng của ngành điện…

Qua thời gian triển khai, công tác nhắn tin thông báo đã đạt được một số hiệu quả nhất định và đang có những hiệu chỉnh phù hợp với thực tế.

Tính đến nay, toàn Công ty đã thu thập được gần 317 ngàn số thuê bao, hằng tháng thực hiện gửi hơn 325 ngàn tin nhắn các loại. Việc làm này phần giảm một số lượng lớn biên nhận thanh toán cần phải in hàng tháng và dần hướng khách hàng đến các hình thức thanh toán điện tử như SMS, Internet banking, thu qua ngân hàng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn