MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tài xế GrabFood mở ứng dụng chỉ ra 11 đơn ghép trong ngày 24.5 bị thiệt hơn 100.000 đồng so với bình thường không bị ghép đơn. Ảnh: Thế Lâm.

Đơn ghép GrabFood - tài xế, thực khách, chủ quán đều không muốn

Thế Lâm LDO | 25/05/2022 18:00
TPHCM - Câu chuyện GrabFood ghép đơn vẫn đang là nỗi “ưu tư” của các tài xế khi nhiều bác tài vì kế sinh nhai vẫn phải chạy cho dù không thích thú gì với những chuyến chạy ghép 2, 3 đơn đồ ăn nhưng tiền công nhận được chỉ của 1 đơn hoặc có thêm cũng chỉ vài ngàn đồng.

Tài xế GrabBike Đ.Nh (TPHCM) thẳng thắn: “Chạy đơn ghép GrabFood nhìn chung tài xế không được lợi gì, chỉ có Grab là lợi nhất, nhưng vì miếng cơm manh áo tụi tôi phải nhận. Hơn nữa, chạy nhiều để nâng hạng, chạy đơn ghép cũng được tặng thêm ngọc từ đó được hưởng mức thưởng của Grab”.

Tuy nhiên cũng theo anh Đ.Nh, nhiều tài xế GrabFood mỗi ngày chạy tới 5-6 giờ chiều là dư đạt được số ngọc để được hưởng mức thưởng của Grab. Chính vì thế, những người này càng không thiết tha với việc chạy đơn ghép GrabFood để lấy ngọc thưởng so với việc đáng ra họ chạy từng đơn riêng lẻ sẽ được nhận tiền công của mỗi đơn, tăng thu nhập nhiều hơn.

Tài xế GrabFood T.L là một trường hợp điển hình. Mỗi ngày nếu không ghép đơn anh chạy từ 40-50 chuyến, dư sức tích ngọc đủ để hưởng mức thưởng 160.000 đồng từ Grab. “Vì vậy tôi đâu cần chạy đơn ghép để được tặng thêm ngọc làm gì”, anh phân bua.

Anh T.L bị ghép tới 11 đơn GrabFood trong ngày 24.5, theo tính toán thiệt mất hơn 100.000 đồng mà đáng ra nếu GrabFood không ghép thì anh được hưởng.

“Chiêu ghép đơn GrabFood chỉ có lợi cho Grab thôi chứ tài xế chẳng được lợi gì, thậm chí còn thiệt”, anh T.L buồn bã nói.

Từ góc nhìn là một khách hàng thường xuyên của Grab, chị T.M (Quận 4) bày tỏ cũng chẳng thích thú gì khi đặt đồ ăn qua Grab lại bị ghép đơn: “Đơn tôi đặt món ăn, trả đủ phí ship, phí ứng dụng cho một chuyến độc lập. Nhưng vì bị ghép cho nên thời gian giao đồ ăn tới bị kéo dài, có khi từ 45-50 phút. Tôi thực sự không hài lòng”.

Thông thường trước đây, chị M đặt món qua GrabFood, không bị ghép đơn thường chỉ tối đa từ 20-25 phút là được giao đến nếu không gặp trục trặc gì. Còn nay, đặt đồ ăn sáng có khi đợi 45 phút, đói rã người, cho nên chị chuyển sang dịch vụ khác đặt ít bị ghép đơn hơn, thời gian giao cũng nhanh hơn.

Chị H, chủ quán món ăn sáng Hà Nội ở Quận 7 khi nghe tài xế GrabFood dặn “chị ơi nếu đơn ghép thì đừng giao nhé” mới “ớ” người ra về việc đơn giao đồ ăn bị ghép. Vì phía chủ quán thường không để ý, chỉ biết tài xế đến lấy hàng đi giao là xong. Nhưng nay được biết thế, chị cũng không hài lòng, vì đồ ăn của chị theo đơn ghép nếu được giao quá muộn, khách hàng ăn không còn thấy ngon sẽ không còn tín nhiệm quán của chị nữa, dẫn đến mất khách.

Chị T.M cho rằng, giao đồ ăn thì ghép 2 đơn còn khả dĩ chứ ghép 3, 4 đơn trở lên là khó chấp nhận. Vì mỗi đơn giao tại mỗi điểm, tài xế thường phải gọi điện cho khách, chờ khách xuống lấy, cũng mất nhiều phút, cho đến khi giao đơn thứ 3, thứ 4 đồ ăn nguội ngắt, hoặc khách hàng đã qua cơn đói, cảm thấy mệt, có khi chả thiết ăn nữa.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn