Dự án Vành đai 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào năm 2002 và quyết định giải phóng mặt bằng năm 2010. Dự án trên có chiều dài khoảng 2,1km, mặt cắt đường 40m, vỉa hè rộng 7,5m với tổng mức đầu tư 1.300 tỉ đồng - mục đích giảm tải lưu lượng cho tuyến đường Vành đai 2, Vành đai 3 và tăng kết nối với liên vùng khu vực. Tuy nhiên, do nhiều lý do khác nhau về vướng mắc giải phóng mặt bằng nên dự án đã chậm tiến độ suốt nhiều năm nay.
Theo thông báo của UBND Quận Hoàng Mai, tháng 2.2024, những hộ dân cuối cùng nằm trong phạm vi dự án đã tiến hành phá dỡ nhà, bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án.
Ghi nhận của Lao Động ngày 14.9, đoạn đường Vành đai 2,5 (Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) vẫn ngổn ngang đất, cát khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn. Do thi công dở dang, dự án xuất hiện nhiều đoạn lồi lõm, gồ ghề, ổ voi như “bẫy” người dân.
Dù đã được lắp đặt biển cấm, song, đoạn đường vẫn trở thành nơi tập kết rác thải, phế liệu xây dựng. Ngoài ra, cỏ dại nơi đây cũng mọc um tùm, không có người cắt tỉa khiến tuyến đường càng thêm nhếch nhác.
Đến hiện tại, chỉ có đoạn đường đi qua khu đô thị Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) là cơ bản được hoàn thiện và trải nhựa đường.
Thường xuyên di chuyển qua đây, anh Nguyễn Minh Quang (25 tuổi, quận Hoàng Mai) cho biết, đoạn đường này trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi mù khiến việc lưu thông của người dân vô cùng bất tiện.
“Vào ngày mưa, những đoạn đường lồi lõm, sụt lún tạo thành các vũng nước vô cùng trơn trượt, nếu không cẩn thận rất dễ xảy ra tai nạn” - anh Quang chia sẻ.
Chị Trần Minh Hạnh, 31 tuổi, ngụ quận Hoàng Mai, cho biết, dự án thi công dở dang trong thời gian dài đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở khu vực xung quanh. “Nhiều nhà dân luôn phải đóng kín của bởi cát bụi bên ngoài dự án. Tôi mong dự án sẽ sớm được hoàn thiện để người dân lưu thông an toàn hơn” - chị Hạnh nói.