MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Dự hội thảo, ngồi ăn uống, trò chuyện... kiếm tiền triệu mỗi tháng

Mạnh Cường LDO | 15/03/2023 08:00

Các thương hiệu vì muốn biết trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ chuẩn bị ra mắt nên đã tổ chức sự kiện hội thảo. Và việc của người đến dự đơn giản chỉ là ăn, uống thử, trả lời các câu hỏi là sẽ được nhận tiền.

Chị Nguyễn Ngọc Linh (30 tuổi), nhân viên văn phòng tại quận 3, TP.HCM cứ mỗi chiều thứ 7, chủ nhật được nghỉ lại tranh thủ dự hội thảo kiếm thêm thu nhập.

Chị Linh nói: "Với tôi, không có việc gì nhàn như đi hội thảo, vừa được ăn lại vừa được tiền".

Các buổi dự hội thảo được đăng tải thường xuyên trên các hội nhóm. Ảnh chụp màn hình.

Qua trao đổi, chúng tôi được biết thường các nhãn hàng sẽ mời các ứng viên đủ điều kiện đến ăn, uống thử các sản phẩm họ chuẩn bị ra mắt.

Điều kiện ở đây rất đơn giản, chỉ cần sinh sống tại TPHCM, nằm trong độ tuổi quy định và không làm trong lĩnh vực bán hàng, quảng cáo, báo chí, marketing là được. Một số nhãn hàng khó tính hơn thì yêu cầu có nhà riêng.

Khi đến hội thảo, chị Linh sẽ được đưa vào một phòng nhỏ có sẵn người ngồi bên trong. Họ sẽ mang ra một sản phẩm không có nhãn mác để chị ăn, uống thử và hỏi các cầu hỏi liên quan đến kiểu dáng, màu sắc, hương vị… 

Nhiệm vụ của chị Linh là trải nghiệm rồi đưa ra cảm nhận, đánh giá. Nghe người giới thiệu nói sản phẩm trải nghiệm tuy chưa có trên thị trường nhưng đều thuộc các hãng nổi tiếng nên không cần phải lo về vấn đề sức khỏe.

Mỗi lần ăn, uống như vậy kéo dài trong 20 - 30 phút, tính cả thời gian chờ chỉ gần 1 tiếng. Tiền công nhận được dao động từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng tùy từng hội thảo, sản phẩm ăn thử.

Một buổi chiều thứ 7 và chủ nhật, chị Linh “chạy hết công suất” được 8 đến 12 hội thảo, mang về từ 500.000 đến 1.500.000 đồng/tuần.

Ngoài những hội thảo ăn, uống sản phẩm hàng ngày, chị Linh còn thường xuyên đến dự các hội thảo giá trị lớn từ 300.000 đến 1 triệu đồng/lần từ 2 - 4 tiếng.

Theo chị Linh, các hội thảo lớn thường trò chuyện theo nhóm (5 đến 10 người) nói về tính năng, cảm nhận của các sản phẩm có giá trị cao như xe máy, tủ lạnh, điều hòa. Ngoài ra cũng có thể là các dịch vụ như du lịch, book vé máy bay hoặc xem quảng cáo sắp công chiếu…

Rất nhiều bạn trẻ, sinh viên chọn dự hội thảo để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Ảnh chụp màn hình.

Công việc này cũng được rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Nguyễn Mạnh Hùng (21 tuổi) - sinh viên một trường Đại học ở quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết - trong một lần lướt mạng xã hội, Hùng đã vào nhóm Hội thảo - Sự kiện, từ đó bắt đầu bén duyên với công việc dự hội thảo.

Được nghỉ học, Hùng đều nhận đi hội thảo. Sự kiện ăn, uống thử sản phẩm mà Hùng nhận rất đa dạng, từ nước ngọt, nước có gas đến trà, mỳ tôm, bánh quy…

Mỗi tuần, nam sinh này đi được từ 12 đến 15 hội thảo, bỏ túi từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng. Như vậy, mỗi tháng đã có từ 2,4 đến 4 triệu đồng chi tiêu, đỡ đần cha mẹ.

Anh Hùng kể: "Có những hội thảo yêu cầu nhà ở TPHCM nhưng chẳng mấy khi họ đến nhà. Vì thế, tôi và các bạn khác thường để địa chỉ nhà cô hoặc bác. Nếu không có cô, bác thì để một nơi nào đó ở xa trung tâm hoặc nằm sâu trong hẻm ít người biết là được".

Khi được hỏi về việc lo ngại vấn đề chất lượng các sản phẩm ăn thử hay không, anh Hùng cho biết đã đi cả trăm hội thảo khác nhau, ăn rất nhiều sản phẩm chuẩn bị ra mắt nhưng không thấy triệu chứng gì. Ăn, uống mãi thành quen nên cũng không sợ. Chủ yếu nhãn hàng muốn biết cảm nhận để đánh giá và đưa ra thị trường sản phẩm tốt nhất.

Với Hùng, đến thời điểm hiện tại, công việc này không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định mà còn giúp mình tiết kiệm khoản chi tiêu ăn uống hằng ngày.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn