MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Đường đô thị ở Hậu Giang nâng cấp nửa chừng gây bất an cho người lái xe

Văn Sỹ LDO | 21/05/2023 20:19

Sau hơn 1 năm thi công để nâng cấp, đường Lê Hồng Phong ở thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người lái xe bởi những cái "bẫy" trên đường. 

Đường Lê Hồng Phong là một trong những tuyến đường trung tâm của phố Vị Thanh (Hậu Giang) nối nhiều khu dân cư của TP Vị Thanh và cũng là đường cửa ngõ giáp ranh với huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) nên có lượng phương tiện lưu thông rất đông. 

 Đường Lê Hồng Phong ở TP Vị Thanh sau nâng cấp hiện có hàng chục nắp hố ga nằm nhô cao hơn mặt đường gây nguy hiểm cho người lái xe. Ảnh: Văn Sỹ

Phản ánh với Lao Động, một số người thường xuyên lưu thông trên đường Lê Hồng Phong cho biết, hơn 1 năm nay, từ khi công trình nâng cấp đường Lê Hồng Phong được bắt đầu thì những nắp hố ga được lắp đặt cao hơn mặt đường luôn là nối bất an của người lái xe.

 Nắp hố ga cao hơn mặt đường nên người lái xe phải né tránh và chạy ra giữa đường dễ xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: Văn Sỹ

“Mỗi ngày vợ chồng tôi đi về 2 chuyến trên con đường Lê Hồng Phong này. Đường đã nhỏ lại đông phương tiện mà còn bị mấy chục cái nắp hố gas làm chướng ngại vật như thách thức tay lái tài xế.

Tôi lái xe phải vừa lo né tránh các nắp hố ga, vừa phải né tránh các phương tiện khác nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Theo tôi biết, khoảng 1 năm nay có ít nhất cũng gần chục vụ va chạm giao thông xảy ra trên đường này", ông Nguyễn Văn Giàu cho biết. 

 Người lái xe máy phải né tránh các nắp hố ga chạy lấn sang phần đường của xe đi chiều ngược lại. Ảnh: Văn Sỹ

“Tôi thấy con đường này chỉ khoảng 5km mà bung ra sửa chữa, nâng cấp hơn 1 năm nay vẫn chưa xong là quá chậm. Tôi cũng không hiểu đơn vị thi công tại sao làm mặt đường bằng phẳng như thế rồi lại lắp các nắp hố ga nhô cao cả nửa tấc như vậy!?

Đếm sơ sơ cũng từ 30 đến 40 chục “cái bẫy” giữa đường này chứ không ít, mà cái nào cũng nằm nhô cao hơn mặt đường. Khhông chỉ những chướng ngại vật này, một bên lề đường đầy đá và thấp hơn mặt đường khoảng 1 tấc cũng không được làm cho bằng phẳng nên dễ gây té ngã cho xe máy.

Tôi rất mong lãnh đạo thành phố Vị Thanh, ngành giao thông vận tải quan tâm khắc phục những tồn tại trên đường Lê Hồng Phong để giúp cho việc đi lại của người dân được an toàn”, ông Tăng Văn Quỳnh bày tỏ. 

 Đường Lê Hồng Phong có rất đông phương tiện lưu thông nên việc tồn tại những "cái bẫy" nắp hố ga giữa đường sẽ là nguy cơ gây ra những vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Văn Sỹ

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, một lãnh đạo Văn phòng UBND TP Vị Thanh cho biết, công trình nâng cấp đường Lê Hồng Phong chưa hoàn thành và đang chờ thảm nhựa một lần nữa. Vì vậy, các nắp hố gas được lắp đặt cao hơn mặt đường để phù hợp với cao độ của lớp nhựa được thảm sắp tới. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, việc lắp đặt các nắp hố ga trên đường Lê Hồng Phong được thực hiện hơn 7 tháng qua nhưng đến nay vẫn còn nguyên hiện trạng. Vậy nên, trong khi chờ đợi thảm lớp nhựa mới như dự kiến, nguy hiểm vẫn luôn rình rập đối với người lái xe trên con đường này. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn