MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhà thầu thi công đưa xe ô tô chở các tấm thảm nhựa đoạn bị hư, xếp thành từng lớp như...bánh tráng. Ảnh T.T

Đường tỉnh ở Gia Lai mới rải nhựa đã bong tróc

THANH TUẤN LDO | 27/10/2021 15:34

Gia Lai - Nhiều người dân ở huyện biên giới Chư Prông, Gia Lai bức xúc vì Tỉnh lộ 665 được đầu tư hàng trăm tỉ đồng mới thi công xong đã nứt nẻ, bong tróc nền đường. Nhiều người dân đã đặt câu hỏi về chất lượng đường cũng như năng lực thi công của nhà thầu.

This browser does not support the video element.

Tỉnh lộ 665 có tổng chiều dài toàn tuyến 65km, điểm đầu từ Km0 giao với đường Hồ Chí Minh tại Km552+140, xã Ia Băng, huyện Chư Prông và điểm cuối giao với Quốc lộ 14C tại Km204 xã Ia Mơr.

Trước đây, đường này “nắng bụi, mưa lầy”, việc đi lại khó khăn. Bởi vậy, khi được đầu tư cải tạo, nâng cấp đường, người dân địa phương rất vui mừng vì sẽ được đi lại thuận tiện, có thể kết nối thông thương với tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia.

Xử lý lại đường bị hỏng đoạn qua làng Quao, xã Ia Băng. Ảnh T.T

Ngày 26.10, có mặt tại Tỉnh lộ 665, nhiều công nhân, máy móc đang sửa chữa lại đường. Sau khi thảm nhựa mới xong thì nền đường sụp lún, bong tróc lan rộng, đơn vị thi công phải “vá víu” nhiều vị trí. Hư hỏng nhiều nhất là đoạn qua làng Quao, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, dù là đường mới thảm nhựa nhưng đã có hàng chục vị trí phải đào bới, móc thảm nhựa lên để vá lại.

Anh Nguyễn Văn Lam – người dân làng Quao, xã Ia Băng bức xúc: “Đường mới làm đã xuất hiện ổ gà, bong tróc, người dân nghi vấn đường làm kém chất lượng, không đúng hồ sơ thiết kế. Có thể việc lu lèn không kỹ, đất trộn lẫn với thảm nhựa, khi mưa lớn thì đường mau chóng bong ra thành từng lớp. Chất lượng của loại đá làm đường với độ dày thảm nhựa cũng cần phải kiểm tra lại”.

Tỉnh lộ 665 mới làm đã sửa chữa, vá víu khắp nơi khiến người dân bức xúc. Ảnh T.T

Chị Trần Thị Tình – người dân xã Ia Pia, huyện Chư Prông cho biết: “Đường mới làm đã hư sẽ gây tốn kém, lãng phí tiền của nhà nước. Nếu đường thi công ẩu, kém chất lượng, chỉ 2-3 năm sau sẽ hỏng nặng rồi lại tốn kém kinh phí để sửa chữa”.

Được biết, dự án Tỉnh lộ 665 thuộc Hợp phần 1 của Dự án hỗ trợ phát triển khu vực biên giới huyện Chư Prông, nguồn vốn ADB - Tiểu dự án tỉnh Gia Lai dài 65km. Tổng kinh phí đầu tư toàn tuyến khoảng 508 tỉ đồng, do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai làm chủ đầu tư.

Riêng đoạn đường có nhiều vị trí bị hư thuộc gói thầu từ Km00+00 đến Km 40+00 do liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung, Công ty Cổ phần Công trình 207 thi công, với kinh phí hơn 173 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Hữu Quế - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai – cho biết, các bên liên quan đến dự án đã có báo cáo ban đầu về việc Tỉnh lộ 665 bị hư, đơn vị sẽ tổ chức buổi họp báo để thông tin chi tiết sự việc này.

Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 665 thuộc hợp phần Dự án Tam giác phát triển (VDTA) của Việt Nam có tổng mức đầu tư 122,11 triệu USD. Trong đó, vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 106,51 triệu USD, vốn đối ứng 15,6 triệu USD. Số tiền này hỗ trợ cho 5 tỉnh của Việt Nam (Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước) để thực hiện các công trình nhằm góp phần cải thiện hạ tầng, nâng cao đời sống người dân vùng thụ hưởng.

Trước đó, ngày 31.5.2021, Dự án Hỗ trợ phát triển khu vực biên giới - Tiểu dự án tỉnh Kon Tum với tổng mức đầu tư 494 tỉ đồng bị Bộ Công an điều tra. Bộ Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ pháp lý về dự án, hiệp định vay vốn; tài liệu về các gói thầu, hồ sơ mời thầu, dự thầu, biên bản mở thầu, quyết định phê duyệt trúng thầu, hợp đồng kinh tế...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn