MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hóa đơn tiền điện hộ bà Nguyễn Thị Tòng 6 tháng liền giống hệt nhau. Ảnh: Chụp lại.

Hóa đơn tiền điện 6 tháng giống nhau: Điện lực xin lỗi, thoái hoàn… 924 đồng

Kỳ Quan LDO | 30/06/2020 15:17

Liên quan đến vụ hóa đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau không sai 1 số của khách hàng ở TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, Điện lực Cai Lậy đã đến trực tiếp xin lỗi khách hàng và thoái hoàn cho khách hàng số tiền 924 đồng.

Ngày 30.6, ông Tăng Lê Minh An, Giám đốc Điện lực Cai Lậy (bao gồm TX.Cai Lậy và huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) cho biết, vào ngày 29.6 đích thân ông đã đến nhà bà Nguyễn Thị Tòng (80 tuổi, khu phố Mỹ Lợi, phường Nhị Mỹ, TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) để trao đổi, giải thích và nhận lỗi về việc hóa đơn tiền nhà bà 6 tháng liên tục (từ tháng 11.2019 đến tháng 4.2020) giống hệt nhau. Đồng thời, Điện lực Cai Lậy cũng thoái hoàn cho bà Tòng số tiền điện chênh lệch 924 đồng.

Từ cổng nhà bà Tòng vào đến nhà khá xa, được cho là nguyên nhân dẫn đến việc nhân viên ghi chỉ số điện không liên lạc được với bà. Ảnh: K.Q

Tại cuộc gặp, Điện lực Cai Lậy và bà Tòng đã thỏa thuận cách thức ghi điện sau này vào ngày 10 hàng tháng, nhân viên ghi chỉ số điện đến cổng rào và bấm chuông để bà Tòng mở cửa vào ghi chỉ số điện.

Ông An đã giải thích những nguyên nhân dẫn đến sự cố trên, như công tơ của khách hàng lắp đặt trong nhà; nhà ban ngày chỉ có bà Tòng 80 tuổi ở nhà nên luôn khóa cửa rào để bảo đảm an ninh, khoảng cách từ cổng rào đến nhà lại quá xa.

Theo ông An, vào tháng 12.2019, nhân viên ghi chỉ số điện đến nhà không gọi được bà Tòng nên đã ghi lượng điện tiêu thụ bằng tháng 11.2019. Các tháng tiếp theo, nhân viên ghi chỉ số điện cũng không liên lạc được bà Tòng nên tiếp tục ghi lượng điện tiêu thụ (theo đó là số tiền phải trả) bằng với tháng trước.

Đến kỳ ghi điện tháng 4.2020, Điện lực Cai Lậy phát hiện ra sự việc, đã liên hệ và đến nhà khách hàng để ghi nhận chỉ số thực tế, điều chỉnh hóa đơn và xin lỗi khách hàng. Từ tháng 5.2020, nhân viên ghi chỉ số điện đã liên lạc được với bà Tòng và việc ghi điện trở lại bình thường.

Cũng theo ông An, Công ty Điện lực Tiền Giang đã rà soát và tính lại lượng điện tiêu thụ của hộ bà Tòng đúng quy định theo khung bậc hàng tháng, theo đó Điện lực Cai Lậy phải thoái hoàn cho bà Tòng số tiền 924 đồng.

Ông An cho biết, việc nhân viên ghi lượng điện tiêu thụ của tháng liền kề bằng với tháng trước do nguyên nhân bất khả kháng (như không tiếp cận được công tơ ghi điện, không liên lạc được với khách hàng,…) là đúng theo quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tuy nhiên, việc này chỉ cho phép được ghi 2 lần, trong trường hợp của bà Tòng là tháng 12.2019 và tháng 1.2020 còn sau đó phải ghi đúng thực tế và điều chỉnh lại sự chênh lệch của 2 tháng trước đó.

Ông An cũng cho biết, Điện lực Cai Lậy đã báo cáo nội dung vụ sai sót này về Công ty Điện lực Tiền Giang để Công ty Điện lực Tiền Giang xem xét xử lý kỷ luật đúng theo nội quy, quy chế của ngành.

Ông Lưu Thanh Nam – Giám đốc Công ty Điện lực Tiền Giang – cho biết, mặc dù sai sót trên ở Điện lực Cai Lậy do yếu tố khách quan tác động nhưng đã gây ảnh hưởng cho khách hàng và dư luận không tốt nên Công ty Điện lực Tiền Giang sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ và chấn chỉnh bộ phận phụ trách với yêu cầu đảm bảo không để xảy ra trường hợp tương tự đồng thời sẽ xem xét xử lý kỷ luật lao động các cá nhân liên quan theo quy định hiện hành.

Hộ bà Nguyễn Thị Tòng là khách hàng có mã số công tơ điện PB0805000 ở khu phố Mỹ Lợi, phường Nhị Mỹ, TX.Cai Lậy trong 6 tháng liền nhân viên điện lực chỉ ghi đúng một số điện năng tiêu thụ 162KWH, thành tiền 325.015 đồng. Trong đó, số điện năng tiêu thụ và số tiền được chia thành 3 bậc cụ thể: Bậc 1 đều ghi 50x1678=83.900; bậc 2: 50X1734=86.700 và bậc 3 là 62X2014=124.868.


Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn