MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bệnh nhân Thúy Huyền bị đoạn chi sau tai nạn, phải dùng chân giả. Ảnh: QH

Kêu cứu lên Bộ trưởng Y tế, sau 3 tháng mới nhận được phản hồi

QUANG ĐẠI LDO | 07/02/2018 07:30
Gửi đơn khiếu nại về việc Bệnh viện Chợ Rẫy tắc trách trong cấp cứu bệnh nhân, sau hơn 3 tháng, công dân mới nhận được văn bản báo tin từ Bộ Y tế.

Ngày 3.11.2017, ông Phan Quốc Hoàn, trú xã Ea BHốk, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) gửi đơn lên Bộ Y tế, yêu cầu giải quyết khiếu nại lần 2 đối với vụ việc đã được Bệnh viện Chợ Rẫy giải quyết.

Tuy nhiên, sau gần 2 tháng, do không thấy hồi âm gì từ Bộ Y tế, ngày 23.12.2017, ông Hoàn tiếp tục gửi đơn cầu cứu lên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Sau đó, ông Hoàn đã nhiều lần gọi vào đường dây nóng của Bộ Y tế để hỏi, nhưng không có kết quả.

Phản hồi từ Cục Quản lý khám chữa bệnh. Ảnh: QH

Ngày 6.2.2018, ông Hoàn nhận được văn bản số 95 ngày 29.1.2018 của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), thông báo đã nhận được đơn và chuyển Thanh tra Bộ Y tế để xem xét báo cáo lãnh đạo giải quyết khiếu nại lần 2 theo thẩm quyền. 

“Như vậy tính từ đơn khiếu nại đầu tiên gửi cho Bộ Y tế, đến nay sau hơn 3 tháng, tôi mới nhận được thông tin phản hồi. Thời gian chờ đợi dài làm tôi rất mệt mỏi, bức xúc”, ông Hoàn nói.

Bệnh viện Chợ Rẫy bị tố tắc trách, vô cảm

Như Lao Động đã thông tin, vào ngày 2.5, con gái ông Hoàn là Phan Thị Thúy Huyền bị tai nạn giao thông tại tỉnh Bình Thuận, bị gãy hở xương đùi, chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy, nhập viện lúc 14h cùng ngày.

Mặc dù bị chấn thương nặng, nhưng sau hơn 7 giờ nhập viện, bệnh nhân mới được đưa vào phòng mổ. Bệnh nhân sau đó phải cắt bỏ 1/3 giữa đùi chân phải. Phía gia đình cho rằng Bệnh viện Chợ Rẫy đã tắc trách dẫn đến việc con họ phải đoạn chi. Phía Bệnh viện Chợ Rẫy đã có quyết định số 6007 ngày 20.10.2017, cho rằng không có sai sót chuyên môn nên không chấp nhận hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn