MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ông Nguyễn Tấn Phan và hộp ngũ cốc bị "ship" nhầm.

Khách hàng tranh cãi với Shopee sau khi bị giao nhầm hàng

Trần Tuấn LDO | 10/06/2020 14:00
Đặt một chiếc ghế hơi, ông Phan được Shopee "ship" cho một hộp ngũ cốc, ông khiếu nại thì gặp vô số trục trặc.

Đặt ghế hơi nhận được... hộp ngũ cốc

Báo Lao Động nhận được đơn phản ánh của ông Nguyễn Tuấn Phan (SN 1955, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) phản ánh về việc Shopee giao nhầm hàng.

Theo đó, ngày 9.4.2020, ông Phan đặt đơn hàng có mã ID là 200404KY6NDJRW qua sàn thương mại điện tử Shopee, sản phẩm là một chiếc ghế hơi trị giá 409.219 đồng.

Ông Phan cho biết, ngày 10.4, sau khi nhận hàng từ người giao hàng, ông Phan đã nghi ngờ không đúng hàng nhưng người giao hàng nói là chính sách của Shopee không cho kiểm hàng nên ông Phan đành trả tiền và mang vào nhà. Đến khi mở ra thì đây là một hộp bột ngũ cốc, ông Phan có tìm tới người bán thì thấy gian hàng đã đóng.

Nghi đây là hiện tượng lừa đảo, ông Phan cho biết đã gửi email ngay hôm đó, đề nghị Shopee xem xét giải quyết.

Sau đó, chiều cùng ngày Shopee có phản hồi lại ông Phan với nội dung hướng dẫn khiếu nại trong vòng 3 ngày kể từ khi đơn hàng cập nhật trạng thái giao hàng thành công để trả hàng và nhận lại tiền.

Ông Phan làm theo hướng dẫn và được Shopee phản hồi: “Vui lòng chờ phản hồi của manhchinh 1804 (chủ gian hàng), nếu chủ gian hàng không phản hồi muộn nhất vào ngày 13.4.2020, yêu cầu trả hàng của bạn sẽ được tự động chấp nhận.

 Nghi ngờ nhầm hàng, nhưng ông Phan không thể mở hàng ra kiểm tra. Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

Đến ngày 14.4, sau khi quá hạn trả lời từ chủ gian hàng, ông Phan tiếp tục gửi email xin hướng dẫn từ Shopee thì được thông báo: “Shopee đã hoàn lại số tiền 409,219₫ cho  đơn hàng của bạn vào ví shopee ngày 10.4. Bạn kiểm tra lại lịch sử giao dịch ví shopee vào thời điểm trên giúp shopee nhé”.  

Sau đó, ông Phan đã kiểm tra kỹ ví Shopee của mình nhưng không có, đồng thời phát hiện ra rằng: 10.4 mới nhận hàng, khiếu nại rồi phải chờ qua ngày 13.4 để đợi xác nhận của chủ gian hàng thì việc nhận được tiền hoàn trả từ Shopee vào ngày 10.4 là không thể.

Ông Phan tiếp tục vào tài khoản của mình kiểm tra thì phát hiện đã bị xoá toàn bộ thông tin giao dịch mua hàng của mình từ trước đến giờ.

“Hành động xoá toàn bộ thông tin giao dịch khiến tôi ngỡ ngàng. Thực ra số tiền không lớn nhưng nó làm cho tôi rất bực bội vì cảm giác mình bị lừa”, ông Phan cho biết.

Khách hàng không biết tiền chuyển vào đâu?

Về trường hợp khách hàng Nguyễn Tuấn Phan, trao đổi với phóng viên Lao Động, đại diện Công ty TNHH Shopee (đơn vị vận hành sàn thương mại điện tử Shopee) cho biết: Khách hàng Nguyễn Tuấn Phan có mở và duy trì 2 tài khoản tại Shopee là phannt55 và nguyentanphan1.

Đơn hàng có mã ID 200404KY6NDJRW được Khách hàng mua thông qua tài khoản phannt55. Đơn hàng này có phát sinh yêu cầu trả hàng hoàn tiền, được xử lý theo quy trình trả hàng hoàn tiền của shopee, và tiền hoàn trả đã được ghi nhận vào Ví Shopee thuộc tài khoản phannt55của của khách hàng vào ngày 10.4.2020.

Khách hàng sau đó đã đăng nhập và kiểm tra thông tin đơn hàng thông qua tài khoản nguyentanphan1. Do đơn hàng được đặt thông qua tài khoản phannt55 nên khách hàng sẽ không thể kiểm tra thông tin đơn hàng thông qua tài khoản nguyentanphan1.

 Shopee phản hồi thông tin cho ông Phan qua tài khoản nguyentanphan1 chứ không phải phannt55.

Trao đổi với phóng viên Lao Động, ông Nguyễn Tấn Phan cho rằng sàn thương mại điện tử shopee giải thích không thuyết phục.

"Khi giao dịch email với tôi, họ cũng gửi theo tài khoản nguyentuanphan1 vì tôi đã mua hàng bằng tài khoản này và khiếu nại bằng tài khoản này. Thậm chí, toàn bộ giao dịch cả 2 tài khoản của tôi cũng xóa và mới đây lại khôi phục lại toàn bộ lịch sử mua hàng trên vào tài khoản  phannt55.

Vô lý hơn cả là ngày 10.4 mới diễn ra giao dịch nhầm lẫn, ngày 13.4 mới có xác nhận gửi nhầm hàng từ chủ gian hàng thì không thể có chuyện họ chuyển trả lại tiền cho tôi vào ngày 10.4 được", ông Phan khẳng định.

Chúng tôi tiếp tục gửi thông tin mà ông Phan phản hồi đến Shopee thì sàn thương mại điện tử này trả lời: Theo nguyên tắc trong vòng 3 ngày tiền sẽ hoàn về ví khách hàng, nhưng bên cửa hàng đã phát hiện giao hàng nhầm nên đã bấm xác nhận giao hàng nhầm ngay tại thời điểm đó nên tiền đã được chuyển về cho khách hàng ngay trong ngày 10.4

Có thể khách hàng mới dùng điện thoại thông minh nên không biết tiền đi vào chỗ nào.

Về việc ông Phan cho biết, Shopee đã xoá lịch sử giao dịch sau đó nhiều ngày mới khôi phục này, đại diện sàn thương mại điện tử này khẳng định không có chuyện xoá lịch sử giao dịch như khách hàng này phản ánh.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn