MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Không chi trả theo hợp đồng, khách hàng đến công ty bảo hiểm đòi quyền lợi

Thanh Chung LDO | 10/05/2022 09:46

Quảng Nam - Gần 30 người dân mua bảo hiểm gói sản phẩm Vững Tâm An kéo đến Công ty Bảo hiểm Bưu Điện Quảng Nam để đòi quyền lợi vì không chi trả tiền theo đúng hợp đồng.

Người dân yêu cầu chi trả tiền theo hợp đồng

Chiều 9.5, gần 30 người dân kéo đến Công ty Bảo hiểm Bưu Điện Quảng Nam (PTI Quảng Nam) tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam để đòi quyền lợi được hưởng bảo hiểm khi mắc COVID-19 theo hợp đồng bảo hiểm đã ký với công ty này.

Cụ thể, người dân ở huyện Nam Giang và các tài xế, người lao động ở TP.Tam Kỳ đã mua bảo hiểm gói sản phẩm Vững Tâm An của PTI đến trụ sở PTI Quảng Nam yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi khi tham gia gói bảo hiểm.

 Người dân mua gói bảo hiểm Vững Tâm An đến Công ty Bảo hiểm Bưu Điện Quảng Nam để đòi quyền lợi.

Anh Trương Thanh Sơn (trú Tam Kỳ) cho biết, vào tháng 3.2022, anh bị mắc COVID-19 và điều trị nội trú theo chỉ định của Trung tâm y tế TP.Tam Kỳ. Do có tham gia sản phẩm Vững Tâm An của công ty PTI nên khi xuất viện anh làm các thủ tục theo đúng yêu cầu để được chi trả theo quyền lợi của gói bảo hiểm với số tiền là 8 triệu đồng.

 Anh Trương Thanh Sơn đến công ty PTI Quảng Nam yêu cầu được chi trả hỗ trợ theo hợp đồng.

“Theo hợp đồng đã ký với công ty thì sau 10 ngày khách hàng cung cấp đủ các giấy tờ theo quy định thì PTI sẽ chi trả cho khách hàng theo nội dung quỹ trợ cấp nằm viện điều trị dịch bệnh tại các cơ sở y tế của hợp đồng bảo hiểm. Tuy nhiên, đến nay đã gần một tháng mà PTI Quảng Nam vẫn không giải quyết cho tôi” - anh Sơn nói.

 Người dân bức xúc phản ánh về việc hưởng chi trả theo hợp đồng của bảo hiểm.

Tương tự, bà Phạm Thị Đúng (trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) cho hay, gia đình bà có 4 người tham gia gói Vững Tâm An và tất đều bị mắc COVID-19 nên bà và các thành viên trong gia đình đã làm đúng các thủ tục cần thiết để nhận tiền trợ cấp bảo hiểm. Tuy nhiên, bất ngờ là số tiền bà nhận được chỉ là 20% so với điều khoản đã ghi trong hợp đồng bảo hiểm.

“Họ chuyển cho tôi 2,4 triệu đồng, con gái tôi 2,4 triệu đồng, 2 cháu của tôi 1,2 triệu đồng, tức là chỉ bằng 20% số tiền cần hỗ trợ. Vì vậy, tôi mới có thắc mắc khi quyền lợi không được đảm bảo. Nhưng khi xuống đây thì lãnh đạo Công ty PTI Quảng Nam không gặp mà chỉ cử nhân viên ra để ghi biên bản ghi nhận ý kiến, không giải quyết được gì” - bà Đúng nói.

Công ty PTI Quảng Nam đã cử đại diện làm biên bản ghi nhận các vướng mắc về bồi thường sản phẩm Vững Tâm An của PTI Quảng Nam với nội dung ghi nhận số lượng khách hàng có ý kiến, lập danh sách để để Ban Con người của PTI trực tiếp giải đáp với khách hàng.

Không đủ thẩm quyền?

Một số cộng tác viên, tư vấn bán hàng của PTI Quảng Nam cũng đến trụ sở để đòi quyền lợi cho khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Phương Quỳnh, cộng tác viên, tư vấn bán hàng của PTI Quảng Nam tại khu vực Nam Giang cho hay, chị có hơn 40 khách hàng ký hợp đồng gói Vững Tâm An bị mắc COVID-19 nhưng chưa giải quyết hoặc giải quyết không đúng theo gói hỗ trợ.

 Chị Nguyễn Thị Phương Quỳnh từ Nam Giang xuống TP.Tam Kỳ để đòi quyền lợi cho hơn 40 khách hàng.

"Tôi đi hơn 120km xuống đây để làm việc đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng của mình, tuy nhiên công ty không ra được một văn bản đảm bảo pháp lý nào cả” - chị Quỳnh nói.

Đại diện lãnh đạo Công ty PTI Quảng Nam cho biết, do không đủ thẩm quyền nên đã báo cáo về Tổng công ty PTI để giải quyết trực tiếp với các khách hàng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn