MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bãi đỗ xe thông minh tại Đà Nẵng, nhưng bất tiện vì không có đấu nối với giao thông công cộng khác. Ảnh Kiên Giang.

Khủng hoảng điểm đậu đỗ ôtô ở Đà Nẵng

Trung Hiếu LDO | 15/06/2020 19:00

Cuối tháng 5 vừa qua, Sở giao thông vận tải Đà Nẵng đã bổ sung thêm 11 đoạn, tuyến giao thông đậu đỗ theo ngày chẵn, lẻ, nâng tổng số tuyến đường cấm đậu đỗ lên 66 đoạn, tuyến, trên địa bàn thành phố. Người dân hết sức bức xúc vì tuyến đường cấm ngày càng nhiều trong khi điểm đậu đỗ xe gần như chưa phát triển được bao nhiêu, hoặc có thì cũng không thuận tiện cho người đi lại bằng loại phương tiện này.

Việc quy định đậu đỗ theo ngày chẵn, lẻ, hoặc cấm đậu đỗ tràn lan khiến nhiều chủ ôtô ở Đà Nẵng khốn đốn, gần như bế tắc trong việc tìm chỗ đậu đỗ xe ở bất kỳ nơi nào trong thành phố.

Ngành giao thông cho rằng, việc cấm đậu đỗ, nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc, kẹt  xe diễn ra ngày càng trầm trọng trên địa bàn thành phố.

Bãi đổ xe thông minh ở Đà Nẵng tiếp tục xây dựng giai đoạn 2. Ảnh TT

Tuy vậy lẽ ra cùng với lệnh cấm đoán, thì theo đó phải giải quyết điểm đậu đỗ cho xe ôtô, nhưng cho đến nay các điểm dành cho ôtô đậu đỗ gần như rất hạn chế.

Hiện nay ngoài một điểm “đỗ xe thông minh” được ngân sách thành phố đầu tư xây dựng (giai đoạn 1), tại góc ngã tư Phan Chu Trinh- Nguyễn Văn Linh, thì các điểm đậu đỗ của Đà Nẵng đều tận dụng các khoảng trống trên đường phố, hoặc không gian mở có sẵn, với diện tích nhỏ, tạm bợ.

Tại một cuộc họp của Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng cho biết, số ôtô đăng ký mới gia tăng với hơn 13.000 xe chiếc trong 10 tháng đầu của năm qua, nâng tổng số ôtô Đà Nẵng đang quản lý lên gần 90.000 chiếc; môtô hiện có hơn 43.000 chiếc, chưa kể hàng ngàn ôtô, xe máy của các tỉnh khác đang lưu thông trên địa bàn Đà Nẵng.

Hiện nay hai lề tuyến đường Bạch Đàng và Trần Phú được chính quyền Đà Nẵng biến thành điểm đậu đỗ xe có thu phí. Ảnh L.Đ

Năm 2020, chính quyền Đà Nẵng cho biết sẽ đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, để xây dựng mới hoặc nâng cấp khoảng 17 điểm đậu dỗ xe, trên khắp địa bàn thành phố. Tuy vậy đến thời điểm này (6.2020), ngành giao thông Đà Nẵng chỉ vừa khởi công nâng cấp bãi đỗ xe Phan Chu Trinh và xây dựng mới bãi đỗ xe đường khu vực chợ Tam Giác Đà Nẵng.

Tuy vậy, điều bất tiện lớn là hầu hết các điểm đậu đỗ xe được quy hoạch hiện nay hầu như không được đấu nối vào đầu mối các phương tiện công cộng khác, hoặc các trung tâm thương mại, siêu thị, khu dân cư nên gây sự bất tiện vô cùng cho người có nhu cầu.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn