MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ảnh minh hoạ: Lương Hạnh.

Lúng túng lấy lại mật khẩu tài khoản VssID - ứng dụng bảo hiểm xã hội số

LƯƠNG HẠNH LDO | 30/09/2023 19:44

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam giải đáp thắc mắc bạn đọc liên quan đến vấn đề lấy lại mật khẩu tài khoản VssID - ứng dụng bảo hiểm xã hội số.

Ông Nguyễn Văn Tiển muốn cài đặt và đăng ký tài khoản trên ứng dụng bảo hiểm xã hội số VssID để tiện tra cứu quá trình tham gian BHXH.

"Tôi đã đăng ký thành công tài khoản nhưng sau đó lại quên mất mật khẩu. Tôi cũng không nhớ email dùng để đăng ký nên tôi đã gửi tin nhắn đến tổng đài để nhờ cấp lại. Nhưng khi nhận được tin nhắn thì lại báo sai cú pháp. Tôi không biết cần làm gì tiếp theo" - ông Tiển thắc mắc.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, việc cấp lại mật khẩu thông qua Trợ lý ảo trên Tổng đài 1900.9068, người sử dụng có thể làm như sau:

B1: Sử dụng số điện thoại đã đăng ký tài khoản VssID gọi điện đến Tổng đài 1900.9068, nhấn phím số 8 để lựa chọn chức năng cấp lại mật khẩu VssID và làm theo hướng dẫn.

B2: Trợ lý ảo đề nghị bạn cung cấp mã số BHXH cần lấy lại mật khẩu. Sau khi bạn cung cấp mã số BHXH, hệ thống sẽ kiểm tra số điện thoại bạn đang gọi và mã số BHXH; nếu trùng khớp với dữ liệu do BHXH Việt Nam đang quản lý, Trợ lý ảo sẽ đọc mật khẩu mới cho bạn (mật khẩu mới sẽ được nhắc lại 01 lần để bạn ghi nhớ). Nếu không trùng khớp trợ lý ảo sẽ thông báo “số điện thoại và mã số bảo hiểm không khớp hoặc chưa đăng ký với cơ quan BHXH”.

B3: Kết thúc cuộc gọi.

BHXH Việt Nam lưu ý, cước phí gọi đến Tổng đài 1900.9068 là 1.000 đồng/phút, cước phí này được trả cho nhà cung cấp dịch vụ Tổng đài.

Theo cơ quan này, hiện nay, người sử dụng VssID có thể thực hiện cấp lại mật khẩu bằng 02 cách:

Cách 1, sử dụng chức năng Quên mật khẩu trên ứng dụng VssID hoặc chức năng Quên mật khẩu trên trang https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn (cách này yêu cầu trong tài khoản VssID phải có thông tin địa chỉ email);

Cách 2, cấp lại mật khẩu thông qua Trợ lý ảo trên Tổng đài 1900.9068 (nhánh số 8).

Với việc triển khai thí điểm tích hợp Trợ lý ảo vào Tổng đài Chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam để hỗ trợ người sử dụng ứng dụng VssID cấp lại mật khẩu thể hiện mong muốn cung cấp ngày càng nhiều các tính năng, tiện ích; tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH, góp phần xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn