MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tuyến đường vẫn đang bị chặn do sự thay đổi về phân cấp quản lý ở tuyến đường nối IC9 cao tốc Nội Bài - Lào Cai với đường Hồ Chí Minh. Ảnh: Tô Công.

Lý giải nguyên nhân tuyến đường 13 tỉ đồng ở Phú Thọ làm xong chưa thể sử dụng

Tô Công LDO | 25/05/2024 07:35

Phú Thọ - Chủ đầu tư của tuyến đường dự án trị giá 13 tỉ đồng tại xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ đã lý giải nguyên nhân điểm cuối tuyến vẫn đang bị chặn bởi hộ lan đường dẫn vào nút giao IC9 cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Chiều 24.5, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Trần Minh Lợi - Chủ tịch UBND xã Hà Lộc (chủ đầu tư dự án) - cho biết, việc công trình dự án hiện tại vẫn đang bị chặn bởi hộ lan đường dẫn vào nút giao IC9 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, hiện chưa thể phục vụ nhân dân như Báo Lao Động phản ánh là đúng.

Tuyến đường dự án vẫn đang bị chặn bởi hộ lan giao thông. Ảnh: Tô Công.

Theo ông Lợi, trong thời gian thực hiện dự án (khoảng năm 2021 - 2022), tuyến đường nối nút giao IC9 với đường Hồ Chí Minh vẫn thuộc sự quản lý của UBND thị xã Phú Thọ. Theo đó, việc xin cấp phép đấu nối với tuyến đường trên đã được UBND thị xã chấp thuận, đồng thời dự án được triển khai theo đúng quy định.

"Tuy nhiên, đến năm 2023, khi có chủ trương thực hiện dự án đường nối cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tuyến đường nối từ IC9 đến đường Hồ Chí Minh hiện hữu sẽ được nâng cấp lên 4 làn xe. Chính vì lẽ đó, tuyến đường dự án của xã sẽ phải được sự cho phép của Bộ Giao thông Vận tải mới có thể đấu nối với tuyến đường đó" - ông Lợi chia sẻ.

Khu vực này sắp triển khai dự án đường nối 2 tuyến cao tốc. Ảnh: Tô Công.

Cũng theo ông Lợi, dự án xây dựng đường nối 2 tuyến cao tốc đang chuẩn bị được triển khai, tuyến đường dự án của xã cũng đang được các cơ quan cấp trên nghiên cứu đấu nối hợp lý nhất để phát huy tối đa hiệu quả công trình.

Đánh giá về tính hiệu quả của tuyến đường dự án của UBND xã Hà Lộc, một vị lãnh đạo UBND thị xã Phú Thọ - chia sẻ, như Báo Lao Động từng phản ánh về việc tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận thị xã Phú Thọ ngày càng đông đúc, một số điểm giao cắt tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, tuyến đường dự án được đưa vào sử dụng góp phần giải quyết vấn đề trên, đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân trong khu vực.

Nếu được đấu nối, tuyến đường sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông trên đường Hồ Chí Minh và phục vụ việc đi lại của nhân dân. Ảnh: Tô Công.

Trước đó, ngày 24.5, Báo Lao Động đã có bài viết "Đầu tư 13 tỉ đồng làm đường nhưng không thể sử dụng", phản ánh về việc tuyến đường dự án Cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn đoạn từ đường nối ĐH4 đi ĐH5 đến nút IC9, xã Hà Lộc dù đã thi công xong từ lâu nhưng chưa thể phục vụ nhân dân, chưa phát huy được hiệu quả đầu tư.

Theo ghi nhận thực tế, tuyến đường dự án này nếu không bị chặn sẽ giao nhau với tuyến đường dẫn từ nút giao IC9 cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến đường Hồ Chí Minh, từ vị trí bị chặn đến trạm thu phí của cao tốc chỉ cách khoảng 200m.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn