MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Rãnh cào hằn sâu trên đường Quốc lộ 5 gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh chụp sáng ngày 21.3

Mất an toàn giao thông từ những “rãnh cào” trên Quốc lộ 5

LƯƠNG HẠNH LDO | 22/03/2021 15:15

Theo phản ánh của bạn đọc đi qua Quốc lộ 5 họ gặp phải những “rãnh cào” gây mất an toàn giao thông cho người đi đường.

Đã từ lâu, người dân tại 2 tỉnh Hải Dương và Hưng Yên phải chịu cảnh dù biết "có bẫy" trên Quốc lộ 5 nhưng vẫn phải đi vào.

Con đường này dày đặc các "rãnh cào" vô cùng nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

Để khắc phục "sống trâu" đơn vị thi công đã cho sửa chữa cải tạo con đường này khiến dày đặc vết rãnh cào. Ảnh chụp ngày 21.3.

Được biết, đơn vị thi công thực hiện khắc phục “sống trâu” do con đường này lún sâu. Phần đường bị nhô cao được máy móc cào bớt cho bằng phẳng.

Mặc dù việc làm này giúp phần nào sửa chữa mặt đường nhưng lại gây nguy hiểm cho phương tiện 2 bánh như xe máy, xe đạp - bởi những "rãnh cào" trên mặt đường.

Nhiều người tham gia giao thông bằng xe máy rất lo sợ khi phải đi qua đường Quốc lộ 5. Ảnh chụp sáng ngày 21.3.

Anh Tạ Quốc Việt (SN 1997, Hà Nội) di chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh đi qua con đường này khá bức xúc.

“Tôi chọn đi Yên Tử (Quảng Ninh) trên tuyến đường này vào cuối tuần. Không may, trời mưa đường trơn đã nguy hiểm, đi vào vết xước rãnh cào này càng nguy hiểm hơn. Tôi phải đi thật chậm vì tay lái bị lạng. Nếu không cẩn thận là ngã ngay”, anh Việt chia sẻ.

Nếu là phương tiện xe 4 bánh trở lên sẽ đỡ gặp nguy hiểm hơn. Ảnh chụp sáng ngày 21.3.

Trước đó, Theo ông Tô Hồng Khanh, cán bộ Ban quản lý dự án sửa chữa và nâng cấp Quốc lộ 5 (VIDIFI) cho biết, đơn vị thi công đã cào những chỗ hư hỏng nền đường.

Sau đó đơn vị đã hoàn trả và thảm 2 lớp bê tông nhựa (độ dày 20cm) trong đó có nhựa Polyme kháng hằn lún vệt bánh xe tại nút giao này.

Những vết rãnh cào vô tình trở thành "cái bẫy" cho người đi đường.

Theo thống kê, hiện lưu lượng phương tiện cơ giới tham gia giao thông trên Quốc lộ 5 tăng rất nhanh. Với lưu lượng khoảng 50.000 xe/ngày đêm. Trong khi đó, lưu lượng thiết kế chỉ là 10.000-15.000 xe/ ngày đêm, gấp hơn 3 lần và phải bắt buộc bố trí một làn.

Thời điểm mật độ tham gia giao thông thưa thớt, các phương tiện như xe máy, xe đạp đều di chuyển tránh những chỗ mặt đường bị cào nham nhở.

Thế nhưng, khi giao thông đông đúc, phương tiện 2 bánh buộc phải đi vào những “cái bẫy” đầy nguy hiểm này. Nếu tiếp tục để tình trạng này diễn ra sẽ tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn giao thông vô cùng nghiêm trọng.

Thực tế, người dân ở gần khu vực này đã chứng kiến những vụ tai nạn trượt, ngã khi các phương tiện xe máy tham gia giao thông.

Không chỉ người dân tại đây mà những phương tiện di chuyển trên Quốc lộ 5 đều mong muốn được sửa chữa, cải tạo, nâng cấp con đường tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn