MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Mất nước đột ngột, đến nước có cặn, dân chung cư cũng không có mà dùng

HOA LÊ LDO | 10/05/2018 17:16

Bước vào những ngày hè nắng gắt, hơn 300 hộ đân, tương đương khoảng trên 1.000 cư dân sinh sống tại chung cư CT3A-CT3B Văn Quán (phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) đảo lộn cuộc sống khi mất nước đột ngột. Điều đáng nói, Công ty cấp nước Hà Đông không hề có thông báo mất nước, do đó đã đẩy cư dân rơi vào hoàn cảnh vô cùng khốn đốn.

Theo phản ánh của cư dân chung cư CT3A, tình trạng mất nước diễn ra từ ngày 8.5 kéo dài cho đến ngày hôm nay 10.5. Ông Lê Tuấn Anh – Trưởng Ban quản trị của tòa nhà CT3A-CT3B Văn Quán cho biết: “Mất nước kéo dài mấy hôm nay, tuy nhiên bên cung cấp dịch vụ là Cty Cấp nước Hà Đông không hề có thông báo. Điều này đẩy hàng nghìn cư dân, trong đó không ít gia đình có người già, con nhỏ, vào cảnh xáo trộn và bất tiện vô cùng”.

 Người dân tích nước vào tất cả các xô, chậu.

Hì hục mang nồi niêu, xoong chảo, các loại chậu bé chậu lớn chuẩn bị hứng nước, bà Hoa Thị Mận - cư dân ở tầng 12, CT3B Văn Quán - cho biết: “Mất nước đột ngột khiến cho gia đình tôi khốn khổ. Không có nước để sinh hoạt, nên chiều 9.5, cả gia đình đành phải bắt taxi đi tắm nhờ nhà người thân ở tận khu vực Mỹ Đình”.

Ngoài ra, nhiều gia đình phải “di cư” hoặc xin từng xô nước ở khu dân cư liền kề. Đến ngày hôm nay 10.5, nước bắt đầu chảy nhỏ giọt, bà Mận phải lấy hết đồ đạc trong nhà tích trữ nước. Tuy nhiên, nhìn chậu nước đầy vẩn đục, bà Mận than thở: “Tôi hứng nước thì thấy nước có cặn nhưng vẫn phải chấp nhận, chứ nhiều gia đình khốn đốn đến nước có cặn vẫn không có để sử dụng”.

 Nước tích trữ đều có cặn.

Chị Hà Thị Huế - cư dân ở tầng 21, CT3B Văn Quán - cho biết: “Tình trạng mất nước diễn ra, rất nhiều hộ dân rủ nhau đi xin nước bên khu liền kề. Chúng tôi phải xin từng xô nước về sử dụng tằn tiện. Sống giữa thủ đô văn minh, hiện đại mà mất nước thì quả cơ cực”.

Việc bên cung cấp dịch vụ không có bất kì thông báo nào về việc cắt nước khiến người dân vô cùng bức xúc. Ông Tuấn Anh cho biết, vì không nắm được việc mất nước, các bể ngầm để cạn khô nên máy bơm bật chế độ tự động bị cháy.

 Bể chứa nước cạn khô.

Trước phản ánh của bà con cư dân, chiều 9.5, đại diện ban quản lý chung cư và phía công ty cấp nước Hà Đông đã có buổi trao đổi. Đại diện công ty cấp nước Hà Đông cho rằng, đã thông báo việc cắt nước xuống UBND phường Phúc La. Bên cạnh đó, đại diện công ty trao đổi nguyên nhân do đường ống nước sông Đà bị vỡ nên áp lực nước chảy yếu, ảnh hưởng đến việc cấp nước cho cư dân.

Trước lý giải này, ông Tuấn Anh cho rằng: "Việc công ty kí với cư dân về cấp nước là hợp đồng dân sự. Khi họ không cung cấp tốt dịch vụ phải “có lời” với cư dân. Lấy lí do thông báo ra ngoài phường mà “bỏ quên” khách hàng như chúng tôi là đang trốn tránh trách nhiệm".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn