Không cho rẽ khu vực đèn xanh - đỏ tại Ngã Tư Sở
Bạn đọc Nguyễn Duy Chinh đưa ra ý kiến: “Cần bỏ đèn xanh đỏ, đặt con lươn chạy theo trục Trường Chinh - Láng. Điều này có nghĩa là chỉ cho phép xe đi thẳng từ Trường Chinh đến Láng và rẽ phải từ Trường Chinh ra Tây Sơn, muốn ra Nguyễn Trãi thì quay đầu chỗ mở rộng của đường Láng như mũi tên xanh trong ảnh. Từ Nguyễn Trãi ra đường Láng thì buộc phải qua cầu vượt, sau đó quay xe ở khu vực Tây Sơn như mũi tên đỏ trong hình. Hoặc xe không qua cầu thì rẽ phải và quay đầu khu vực Nhà hát múa rối”.
Với phương án này, các phương tiện chỉ được đi thẳng hoặc rẽ phải trước các nút giao chắc chắn giải quyết được vấn đề lượng xe dồn từ đường vành đai 2 trên cao xuống quá nhanh như hiện nay.
Cải tại hầm đi bộ Ngã Tư Sở thành hầm chui Láng- Trường Chinh
Hầm đi bộ Ngã Tư Sở được đưa vào sử dụng năm 2007, Hầm dài gần 500m đi theo vòng tròn với 12 cửa đặt theo 4 góc đường: Tây Sơn - Láng, Láng - Nguyễn Trãi, Nguyễn Trãi - Trường Chinh, Trường Chinh - Tây Sơn, mỗi cửa đều có 3 lối lên xuống dành cho người đi bộ và xe đạp. Tuy nhiên, hiệu quả sử dụng không cao. Nếu cải tạo thành hầm chui cho các phương tiện đi thẳng từ Trường Chinh sang Láng và ngược lại thì không còn áp lực phía trên. Tuy nhiên phương án này tốn kém và khó làm vì đã có cầu vượt Ngã Tư Sở trước đây.
Phân luồng tín hiệu đèn
Bạn Minh Ngọc hiến kế: “Theo tôi cần tăng thêm các đèn tín hiệu, phân luồng từ xa. Cụ thể cần dựng thêm các đèn xanh- đỏ cách xa giao cắt để ngăn ôtô, xe máy thì được dừng phía trên, xe máy rất cơ động, chỉ 10-15 giây là thoát hết khỏi ngã tư, lúc đó ô tô dễ di chuyển hơn”.
Hiện nay, vấn đề nhức nhối là thời gian tín hiệu đèn xanh- đỏ ở Ngã Tư Sở không hợp lý, hướng Trường Chinh - Láng, thời lượng đèn đỏ hơn 70 giây, hướng đường Trường Chinh rẽ trái sang đường Nguyễn Trãi hơn 90 giây; còn đèn xanh từ 21 giây đến hơn 30 giây. Đây cũng là nguyên nhân khiến ùn tắc diễn ra khi có lưu lượng xe lớn.
Tiếp tục làm đường trên cao vành đai 2 kéo dài sang đường Láng
Nhiều bạn đọc đồng tình về việc đường trên cao vành đai 2 cần được nối dài từ Trường Chinh sang Láng, nghĩa là sẽ có cầu vượt trên cầu vượt. Thực tế trong quy hoạch, tuyến đường vành đai 2 còn có hệ thống đường trên cao kéo dài từ Trường Chinh đến Cầu Giấy nhưng không biết bao giờ sẽ triển khai.
Mời bạn đọc cùng hiến kế, chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này trong phần bình luận. Những bình luận phù hợp sẽ được đăng tải sớm nhất.