MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Ngỡ ngàng chuyện phụ xe buýt được phát chìa khóa... mở barie mỗi khi qua cầu

Hoa Lê - Linh Chi LDO | 01/07/2017 13:33
Chuyện thật như đùa đang diễn ra tại cây cầu Chiếc (xã Hiền Giang, huyện Thường Tín, Hà Nội). Mỗi lần xe buýt tuyến 94 Giáp Bát - Kim Bài lưu thông qua đây, phụ xe đều "thủ sẵn" chìa khóa để mở barie qua cầu.

Cầu Chiếc (lý trình Km8+255) nằm trên địa bàn xã Hiền Giang - Thường Tín án ngữ con đường huyết mạch TL427 nối QL21B (Thanh Oai) với QL1 (Thường Tín). Cây cầu được xây dựng từ năm 1999, tải trọng tối đa 10 tấn. 
Vài năm trở lại đây, do lượng xe lưu thông quá lớn nên cây cầu bị xuống cấp nghiêm trọng.
Năm 2010, cây cầu đã phải gia cường mặt cầu bằng tấm thép hộp. Để đảm bảo an toàn, đơn vị quản lý đã lắp đặt barie hạn chế chiều cao tối đa (2,1m) đối với phương tiện qua cầu.

Cây cầu xuống cấp nghiêm trọng, những mối hàn trụ cũng đang rỉ sét. Hơn nữa, mỗi lần có xe đi qua tạo tiếng ồn lớn gây ảnh hưởng tới người dân xung quanh.

Mới đây, tuyến buýt số 94 Giáp Bát - Kim Bài được đưa vào hoạt động, các xe buộc phải đi qua cầu Chiếc nhưng chiều cao lại lớn hơn 2,1m. Vậy nên, đơn vị quản lý cầu phải trang bị cho mỗi xe buýt một chiếc chìa khóa mở barie. 
Phụ xe buýt Nguyễn Trọng N. cho biết: "Theo quy định, chỉ xe dưới 10 tấn mới được lưu thông qua cây cầu, tuy nhiên nhiều phương tiện quá tải tranh thủ lúc chúng tôi mở barie chạy qua. Nếu mở barie chỉ cho xe buýt đi qua, chúng tôi bị chủ xe quá tải đe dọa".
Ngoài ra, việc phụ xe phải lên xuống xe buýt để mở barie gây ra nhiều bất cập. Nó gây gián đoạn lộ trình xe buýt, nguy hiểm cho phụ xe và ách tắc giao thông.
Theo nhân viên quản lý barie giới hạn chiều cao ở đây, chỉ cần có một xe quá tải chạy ra mà không mở barie cho họ, sẽ gây ách tắc giao thông, xe ùn thành hàng dài.
Xe quá tải "húc" tung barie giới hạn chiều cao. Được biết, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6341/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Chiếc tại Km8+255 đường tỉnh lộ 427 huyện Thường Tín. Dự án do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, nhưng đến nay vẫn chưa có một đơn vị thi công nào về khảo sát cây cầu.

 

 

 

 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn