MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân phải khổ sở khi đi qua đoạn đường này. Ảnh: Văn Đức.

Người dân khốn khổ vì đường đất giữa thị xã bị nhà thầu "quên" thi công

Văn Đức LDO | 09/05/2022 17:18

Yên Bái – Nhiều năm nay, người dân bản Lào, xã Thanh Lương, thị xã Nghĩa Lộ phải đi trên con đường đất mấp mô, xuống cấp chỉ vì nhà thầu “quên” thi công.

Phản ánh đến PV báo Lao Động, người dân bản Lào, xã Thanh Lương, thị xã Nghĩa Lộ bức xúc vì phải đi trên con đường xuống cấp nhiều năm trời vì nhà thầu không thi công hoàn thiện nền đường, dù dự án đã xong từ lâu.

Ngày 9.5, có mặt tại Quốc lộ 32 rẽ vào bờ kè suối Thia, đoạn chạy qua địa phận bản Lào, xã Thanh Lương, PV ghi nhận đoạn đầu đường khoảng chừng 1km đã hoàn thiện, đường có bề rộng 3m, 1 bên là khu dân cư đông đúc, bên kia là bờ kè suối Thia.

Tuy nhiên, khi qua 2km từ đường Quốc lộ 32 rẽ vào này lại khác hoàn toàn, cả đoạn chưa đến 500 mét nhưng vô số hố voi, ổ gà rộng cả chục mét. Trên mặt đường xuất hiện nhiều vũng nước ngập quá ống xả xe máy, xe ôtô con muốn đi qua cũng phải chật vật tránh né.

Trời mưa mặt đường xuất hiện các vũng nước sâu và rộng. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thắng (ở bản Lào, xã Thanh Lương) sống giữa đoạn đường này từ lâu chia sẻ: “Từ khi trận lũ lịch sử năm 2017 cuốn bay cây cầu bắc qua suối Thia, đến giờ chưa thấy đơn vị nào đến thi công nốt đoạn đường dang dở này”.

Ông Thắng cho biết, đoạn đầu và cuối của bờ kè qua khu vực này, người dân đều có đường đẹp để đi, duy chỉ “khúc giữa” này thì vẫn khốn khổ chịu đựng hàng ngày .

Nhiều ô tô gầm thấp phải chùn bước không dám đi qua đoạn đường này.

Theo người dân nơi đây, trên đoạn đường này, khi trời mưa, các ổ gà, ổ voi thành vũng nước "to như ao", muốn đi lại qua cũng phải chật vật, chỉ cần sơ ý là xe chết máy hay bị ngã là chuyện bình thường.

Trời nắng lên thì xe ôtô chở vật liệu xây dựng của doanh nghiệp trên địa bàn qua lại như mật độ dày khiến đường đã nát càng thêm xấu, bụi bay mịt mù.

Được biết, đường hành lang của suối Thia nằm trong gói thi công bờ kè suối Thia do Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, đến năm 2017, trận lũ lịch sử khiến kè suối Thia bị sạt lở 5 điểm với chiều dài trên 2.070m, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

 Người dân bức xúc cho rằng, nhà thầu quên chưa hoàn thiện nốt đoạn đường dù đã trải qua nhiều năm.

Năm 2018, để khắc phục và hạn chế thấp nhất thiệt hại, UBND tỉnh Yên Bái đã phê duyệt Dự án chỉnh trị tổng thể khu vực suối Thia bao gồm cả khu vực nhập dòng, phân dòng của suối Thia do Liên danh Công ty TNHH Tư vấn trường Đại học Thủy Lợi và Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Yên Bái thực hiện. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 600 tỉ đồng.

Đến năm 2021, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái cũng thi công Dự án Đầu tư xây dựng kè chống sạt lở một số điểm suối Ngòi Thia và suối Ngòi Hút, tỉnh Yên Bái (đợt 2) với tổng mức đầu tư 300 tỉ đồng. 

Tuy vậy, trong cả 2 dự án này lại chưa đề cập đến việc sửa chữa, làm nền đường khu vực bản Lào, xã Thanh Lương.

Người dân bức xúc vì đoạn đường không được thi công.

Nói về việc này, ông Hà Văn Đoàn – Chủ tịch UBND xã Thanh Lương cho biết: "Qua các buổi tiếp xúc cử tri, xã đã nhiều lần báo cáo, kiến nghị đến cơ quan chức năng nhưng hiện vẫn chưa thấy có phản hồi".

Theo vị Chủ tịch xã này, việc đoạn đường không được thi công gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân trong khu vực. Tuy nhiên, việc sửa chữa hay nâng cấp, làm đường vượt quá thẩm quyền của xã.

Trao đổi với PV, ông Phạm Tuấn Tài - Chánh Văn phòng thị xã Nghĩa Lộ chia sẻ: "Địa phương cũng nắm được thông tin. Tuy vậy, việc thi công do nhà thầu chịu trách nhiệm".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn