MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Xe tải chở cát san lấp hoạt động trên đường Nguyễn Trung Khuyến qua địa phận tổ dân phố Trung Sơn (thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Ảnh: Trung Du

Người dân than phiền vì bị ảnh hưởng bởi đoàn xe tải hoạt động suốt ngày

TRUNG DU LDO | 05/05/2024 06:00

Thái Bình - Mỗi ngày có hàng chục chiếc xe tải chở vật liệu, cát san lấp nối đuôi nhau thành đoàn phục vụ thi công xây dựng hạ tầng khu dân cư Đồng Muỗm khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân tại tổ dân phố Trung Sơn (thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) bị ảnh hưởng không nhỏ.

Cuộc sống, sinh hoạt bị ảnh hưởng từ đoàn xe tải trọng lớn

Vừa qua, gửi phản ánh đến đường dây nóng của Báo Lao Động, đại diện cử tri, nhân dân trú tại tổ dân phố Trung Sơn (thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) phản ánh việc khoảng gần 1 năm trở lại đây, cuộc sống, sinh hoạt của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng, xáo trộn nhiều bởi một đoàn xe có tải trọng lớn, hoạt động gần như liên tục suốt ngày qua con đường trục chính trên địa bàn.

Dàn xe tải trọng lớn chở cát san lấp thi công xây dựng hạ tầng khu dân cư Đồng Muỗm. Ảnh: Trung Du

Theo người dân, trước đây, đường Nguyễn Trung Khuyến vốn là con đường liên thôn thuộc thôn Trung Sơn (xã Tây Sơn, huyện Tiền Hải), trên đường có đặt biển báo cấm xe tải trọng lớn.

Sau khi xã Tây Sơn sáp nhập vào thị trấn Tiền Hải, nhất là từ khi chuẩn bị thi công xây dựng hạ tầng khu dân cư Đồng Muỗm nằm ở vị trí trước đây là cánh Đồng Muỗm, thuộc tổ dân phố Bắc Sơn (thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải), biển cấm tải trọng đã được tháo bỏ, mỗi ngày có cả trăm lượt xe tải lớn loại 3 chân, 4 chân chở theo cát san lấp, chạc phế thải xây dựng nối đuôi nhau chạy vào phục vụ thi công hạ tầng khu dân cư mới.

"Ngày nắng thì bụi bặm mù mịt, ngày mưa thì gây bùn đất bẩn thỉu, chưa kể tiếng ồn suốt ngày đêm. Đoàn xe chủ yếu chạy từ phía bến bãi dưới chân cầu Trà Lý, về qua Ngã Ba ông Tượng, tiếp đến là đường 14.10 trước khi rẽ vào đường Nguyễn Trung Khuyến - là con đường qua tổ dân phố Trung Sơn chúng tôi.

Trên đoạn đường Nguyễn Trung Khuyến dài khoảng 1 km, có nhiều điểm giao nhau ngã ba, ngã tư, đặc biệt có ngã tư gần Trường Mầm non Tây Sơn, Trường Trung học cơ sở Tây Sơn và cổng phụ của Trường THPT Hoàng Văn Thái. Giờ học sinh tan học, các xe tải này vẫn chạy, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao", một người dân trú tổ dân phố Trung Sơn, thị trấn Tiền Hải nói.

Các xe lấy cát san lấp từ bến bãi gần chân cầu Trà Lý. Ảnh: Trung Du

Việc thi công xây dựng công trình, dự án đương nhiên bắt buộc phải có hoạt động vận chuyển, chở vật liệu vào thì mới triển khai được, thế nhưng, mong muốn của các hộ dân sinh sống hai bên đường Nguyễn Trung Khuyến là thay vì đơn vị thi công sử dụng các loại xe trọng tải lớn, 3 chân, 4 chân thì có thể chở bằng xe có tải trọng, kích cỡ nhỏ hơn. Thêm vào đó, tần suất hoạt động cũng cần vào những khung giờ nhất định để tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân sinh sống gần vùng dự án.

Di chuyển qua khu vực Ngã Ba Ông Tượng. Ảnh: Trung Du

Từ các nội dung phản ánh nói trên, ngày 3.5, PV Lao Động đã trực tiếp có mặt tại thị trấn Tiền Hải để ghi nhận tại tuyến đường Nguyễn Trung Khuyến, đoạn từ điểm giao cắt với đường 14.10 đến công trình đang xây dựng hạ tầng khu dân cư Đồng Muỗm.

Theo quan sát, trong khoảng thời gian không lâu, ghi nhận có đến hàng chục lượt xe tải 3 chân, 4 chân màu xanh không gắn logo nối đuôi nhau ra, vào công trình, qua trục đường Nguyễn Trung Khuyến. Xe này chưa kịp vào đổ cát san lấp, xe kia đã đi ngược trở ra lấy hàng, tần suất liên tục, gần như không nghỉ.

Nối đuôi nhau qua tuyến đường Nguyễn Trung Khuyến. Ảnh: Trung Du

Cần có giải pháp đảm bảo môi trường, an toàn giao thông

Liên quan phản ánh của người dân ở tổ dân phố Trung Sơn, trao đổi với PV Lao Động, ông Cao Xuân Băng - Chủ tịch UBND thị trấn Tiền Hải - cho biết: "Hiện nay, tại thị trấn đang đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng hạ tầng khu dân cư Đồng Muỗm, cũng sắp hoàn thành rồi. Mà gần như chỉ có thể chuyên chở vật liệu qua tuyến đường Nguyễn Trung Khuyến để vào công trình thi công. Bà con phản ánh vậy nhưng thực ra trên tuyến đường này không có biển cấm trọng tải nữa. Trước đó, huyện cũng đã đầu tư nâng cấp, cải tạo tuyến đường rồi và sau đây vẫn tiếp tục nâng cấp thêm".

Các xe tải trọng lớn băng qua nhiều ngã tư giao cắt nguy hiểm, trong đó có ngã tư nằm gần 3 trường học, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho học sinh. Ảnh: Trung Du

Trước ý kiến lo ngại của cử tri, nhân dân về việc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, ông Băng cho biết thêm: "Về vấn đề này, chúng tôi đã làm việc với đơn vị thi công, yêu cầu họ không cho xe chạy vào các thời điểm có đông học sinh lưu thông qua đường như giờ vào học hay tan học".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn