MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Người dùng Apple muốn có cửa hàng trực tiếp chăm sóc khách hàng

Thái Mạnh LDO | 12/05/2023 18:51

Ngày 12.5, Apple Việt Nam đã phát đi thông báo về việc sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng Apple nên có cửa hàng trực tiếp chăm sóc khách hàng để khách hàng có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến đổi hàng, hay khiếu nại khi cần.

Ngày 12.5, Apple Việt Nam đã phát đi thông báo về việc sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến tại thị trường trong nước. Ảnh: Thái Mạnh.

Sáng 12.5, Apple Việt Nam phát đi thông báo về việc sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến tại thị trường trong nước. Cửa hàng này sẽ chính thức hoạt động từ ngày 18.5. Apple Việt Nam cho biết gian hàng chính thức của hãng sẽ cung cấp đầy đủ thiết bị và hỗ trợ tiếng Việt cho khách hàng toàn quốc.

Việc thực hiện mở cửa hàng trực tuyến cho thấy sự tích cực quan tâm của Apple đối với thị trường Việt, bạn đọc Nguyễn Thiên An chia sẻ: "Tôi thấy việc Apple thực hiện mở bán trực tuyến là bước đi cho thấy sự quan tâm của hãng đối với người tiêu dùng Việt. Điều người Việt cần là các mặt hàng chính hãng, được hãng mở bán sẽ đến tận tay người tiêu dùng giúp giảm thiểu tình trạng các loại máy nhập lậu, kém chất lượng trôi nổi trên thị trường".

Đồng quan điểm, bạn đọc Hoàng Quốc Việt chia sẻ: "Một điểm tích cực mà tôi nhận thấy từ động thái mở bán trực tuyến của Apple tại Việt Nam đó là sẽ giúp giảm thiểu hàng hóa xách tay, hàng nhập lậu. Người tiêu dùng luôn muốn mặt hàng chính hãng, tốt nhất, đẹp nhất để thể hiện cái tôi của bản thân nên không có lý do gì tôi không ủng hộ quyết định này của Apple".

Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng Apple nên có cửa hàng trực tiếp tại Việt Nam để chăm sóc khách hàng khi xảy ra sự cố hoặc giải quyết khiếu nại đến từ khách hàng.

Người tiêu dùng Việt cần có cửa hàng trực tiếp chứ không chỉ dừng lại ở việc mở bán trực tuyến, bạn đọc Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho biết: "Trước đây tôi đã mua một chiếc iPhone 14 bị lỗi sọc màn hình. Tôi cũng đã gửi lại bên mua và yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật. Phía bên mua cũng đã liên lạc lại với hãng để xử lý lỗi này, tuy nhiên do thời gian phải chờ quá lâu để xử lý và bên mua cũng không là đơn vị trực tiếp của hãng cũng như có đủ điều kiện để có thể khắc phục nên tôi đã chuyển sang dùng thế hệ máy cũ hơn để sử dụng.

Nếu lúc đó có cửa hàng trực tiếp của hãng thì việc giải quyết sẽ nhanh hơn rất nhiều và quy trình đổi trả cũng thuận tiện hơn. Do đó tôi mong chờ sẽ có cơ sở trực tiếp của Apple để hỗ trợ khách hàng hơn thay vì chỉ mở bán trực tuyến".

Đồng quan điểm, bạn Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: "Chăm sóc khách hàng là điều cốt lõi để thể hiện sự chú trọng của hãng đối với thị trường. Tôi cũng mong thời gian tới, Apple sẽ có thể mở rộng các cơ sở chăm sóc khách hàng tại Việt Nam để người tiêu dùng Việt thuận tiện xử lý các trường hợp liên quan đến sản phẩm của Apple".

Nhiều người cũng cho rằng, động thái mới này cho thấy nhiều khả năng Apple Store sẽ được mở tại Việt Nam. Việc bán hàng trực tuyến hoặc trực tiếp chủ yếu sẽ giúp Apple làm thương hiệu và tăng mức độ gắn kết người dùng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn