MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nguyên nhân chưa nhận được trợ cấp thất nghiệp dù quá hạn 3 tháng

Minh Phương LDO | 14/11/2021 21:30

Bà Nguyễn Bích Thủy cho biết: Theo Quyết định số 41207/QĐ-SLĐTBXH-TCTN, bà được hưởng trợ cấp thất nghiệp 3 tháng, kể từ ngày 12.5.2021 đến ngày 11.8.2021 tại TP.HCM. 

Từ ngày 12.7-15.7 khi nhận được tin nhắn hướng dẫn thông báo việc làm lần 3, bà đã in và gửi mẫu số 16-TBVL gửi bưu điện cho Trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình (TP.HCM).

Bà kiểm tra bưu điện thì thư đã tới đúng ngày 15.7 nhưng đến nay 7.10  vẫn chưa nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 3.

"Cho hỏi hồ sơ thông báo việc làm theo mẫu 16 tôi đã điền và thực hiện đủ còn thiếu những gì? Tại sao trong suốt 3 tháng qua, từ thời điểm giãn cách xã hội và quá hạn theo quyết định trên mà tôi vẫn chưa nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp lần 3?" - bà Thuỷ hỏi.

Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời:

Trường hợp bà Thủy có số sổ 01101814xx đã được giải quyết hưởng Trợ cấp thất nghiệp theo Quyết định số 41207/QĐ-SLĐTBXH-TCTN ngày 13.5.2021, thời gian hưởng là 3 tháng.

Bà Thủy đã được chi trả trợ cấp thất nghiệp 2 tháng. Tháng 7.2021 bà có gửi thông báo việc làm tháng thứ 3 vào ngày 15.7.2021, tuy nhiên bà chưa được chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 3. Qua kiểm tra, trường hợp của bà Thủy đã có việc làm và đóng bảo hiểm xã hội tháng 7.2021 tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Do đó, theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 21 bà Thủy thuộc trường hợp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp do bà đã có việc làm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn