MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ông Nguyễn Đức Phước không được chi trả tiền bảo hiểm vì nhân viên Cty Dai-ichi Life tư vấn thiếu trung thực. Ảnh: HL

Nhân viên làm sai, Cty Dai-ichi Life chối bỏ trách nhiệm khách hàng?

Hữu Long LDO | 09/07/2019 14:43
Mua bảo hiểm của Cty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Cty Dai-ichi Life) nhưng gia đình bà Hoàng Thị Liệu không được nhân viên tư vấn đầy đủ quyền lợi. Thay vì hỗ trợ khách hàng tham gia các gói bảo hiểm, nhân viên Cty Dai-ichi Life tại Đắk Lắk giả chữ ký các yêu cầu, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bà Liệu.

Sự việc vỡ lở, Cty Dai-ichi Life hứa “làm việc nghiêm khắc” với nhân viên, nhưng chối bỏ trách nhiệm khi khách hàng bị ảnh hưởng quyền lợi.

Tư vấn thiếu trung thực

Bà Hoàng Thị Liệu (SN 1981, trú phường An Bình, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) cho biết, tháng 9.2012, bà cùng chồng là Nguyễn Đức Phước (SN 1967), con trai Nguyễn Hoàng Anh ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Cty Dai-ichi Life.

Trong hợp đồng, chồng bà là ông Phước phải đóng phí bảo hiểm hằng năm là 10 triệu đồng, được chia 2 kỳ trong năm; thời hạn đóng bảo hiểm là 16 năm. Từ năm 2012 đến năm 2018, vợ chồng bà Liệu nộp tiền bảo hiểm đúng quy định.

Bà Liệu biết và tham gia bảo hiểm của Cty Dai-ichi Life bởi trước đó  quen bà Trịnh Thị Hằng – tư vấn tài chính Cty Dai Chi life chi nhánh huyện Ea H’leo.

Cuối năm 2015, bà Liệu biết đến gói bảo hiểm dành cho bệnh hiểm nghèo của Cty Dai-ichi Life. Bà Liệu nhờ bà Hằng bổ sung hồ sơ để chồng bà tham gia gói bảo hiểm này.  Bà Hằng sau đó đồng ý bổ sung hồ sơ đối với ông Phước.

Giữa năm 2017, ông Phước phát hiện 2 khối u đại tràng buộc phải cắt bỏ. “Lúc này tôi liên hệ thì bà Hằng cho biết, trường hợp của chồng tôi là u lành tính nên không được thanh toán…” – bà Liệu kể.

Khách hàng cho rằng, nhân viên Cty Dai-ichi Life là bà Trịnh Thị Hằng liên tục tư vấn gian dối, giả chữ ký khách hàng. Ảnh: HL

Đầu năm 2018, ông Nguyễn Đức Phước phát hiện bị ung thư đại tràng di căn lên nướu răng giai đoạn 4. Lúc này bà Liệu yêu cầu chi trả quyền lợi thì vỡ lẽ, bà Trịnh Thị Hằng không bổ sung gói bảo hiểm hiểm nghèo cho ông Phước trước đó. Vì lý này, Cty Dai-ichi Life không chấp nhận thanh toán tiền bảo hiểm đối với ông Phước.

Cho rằng khi mua bảo hiểm, tư vấn viên Trịnh Thị Hằng không trung thực nên bà Liệu đã gửi đơn khiếu nại đến Cty Dai-ichi Life.

Tháng 7.2018, Cty Dai-ichi Life có văn bản trả lời khiếu nại. Cty Dai-ichi Life cho biết, khi hợp đồng được phát hành, khách hàng có thời hạn 21 ngày để xem lại và gửi yêu cầu điều chỉnh...

“Trong thời hạn xem xét lại, chúng tôi (Cty Dai Chi life) không nhận được bất kỳ thông tin nào của quý khách liên quan đến hợp đồng này…”- trích văn bản trả Cty Dai-ichi Life.

Về phần mình, bà Liệu khẳng định nhiều lần làm việc với bà Hằng để bổ sung gói bảo hiểm hiểm nghèo. Việc không bổ sung gói bảo hiểm này là lỗi của bà Hằng.

Đùn đẩy trách nhiệm?

Ngày 26.6, Cty Dai-ichi Life tiếp tục có văn bản trả lời khiếu nại của bà Liệu. Cty Dai-ichi Life xác nhận, có nhận phiếu yêu cầu thay đổi chi tiết hợp đồng bảo hiểm đối với trường hợp cháu Nguyễn Hoàng Anh (con trai bà Liệu) vào ngày 30.7.2017.  Sau đó, do gia đình bà Liệu không nộp số tiền hơn 5,8 triệu đồng nên yêu cầu không được thực hiện.

“Đây là điều bịa đặt, vu khống. Tôi và chồng không hề có yêu cầu thay đổi đối hợp đồng với con trai mình. Việc ký phiếu yêu cầu là giả mạo!” – bà Liệu cho biết.

Cty Dai-ichi Life cũng thừa nhận, lỗi trên thuộc về bà Trịnh Thị Hằng nên “đã làm việc nghiêm khắc với bà này và lấy làm tiếc chị Hằng đã không tuân thủ quy định của Cty Dai-ichi Life khi hỗ trợ khách hàng…”.

Mặc dù thừa nhận bà Trịnh Thị Hằng có lỗi nhưng Cty Dai-ichi Life lại khẳng định: “Lỗi này không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của gia đình bà Liệu vì yêu cầu tham gia sản phẩm bảo hiểm hiểm nghèo đã không được thực hiện trước đó!”.

Ông Phạm Văn Thắng – Giám đốc phát triển kinh doanh Cty Dai-ichi Life chi nhánh thị xã Buôn Hồ và huyện Ea H’Leo - xác nhận, sau khi bà Hoàng Thị Liệu khiếu nại, chi nhánh đã yêu cầu bà Hằng giải trình. Bản thân bà Hằng có đến nhiều lần gặp bà Liệu để xin lỗi.

Ông Thắng cho biết, phía chi nhánh cũng đã giải quyết vụ việc nhưng chưa tìm được tiếng nói chung với khách hàng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn