MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nhiều người đứng về phía cô dâu vụ thợ make up tố khách "khôn lỏi"

Thanh Bình LDO | 16/12/2023 06:45

Qua vụ việc thợ make up tố khách hàng "khôn lỏi", câu chuyện tưởng chừng như đơn giản nhưng lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Những ngày vừa qua, xoay quanh câu chuyện thợ trang điểm (make up) tố cô dâu "khôn lỏi", Báo Lao Động nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Chị Trịnh Thị Yến (Hà Đông, Hà Nội) cho rằng, bản thân nghiêng về phía bạn khách nhiều hơn vì "câu chuyện không có gì to tát để bạn thợ trang điểm phải đưa hình ảnh cô dâu lên mạng xã hội như thế. Đây cũng là câu chuyện nhỏ thôi, thuận mua vừa bán.

Trong khi đó, bạn Nguyễn Hồng Phượng (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ: "Việc trang điểm đi dự tiệc và trang điểm cho cô dâu là hai phong cách khác nhau và giá cả cũng có sự chênh lệch. Nếu mình là cô dâu thì hãy nói thẳng với người thợ trang điểm để được họ tư vấn và có những dịch vụ chăm sóc da mặt đi kèm".

This browser does not support the video element.

Việc tranh cãi ai đúng ai sai đã làm xôn xao dư luận trong thời gian qua. Bạn Nguyễn Trúc Ngân (Hải An, Hải Phòng) nói: "Nếu xét về tình, phía bên bạn make up sẽ nhỉnh hơn, trong khi yêu cầu, khách hàng đã thiếu sự trung thực. Nếu xét về lý, mình sẽ nghiêng về phía cô dâu, khách hàng đã yêu cầu trang điểm đi tiệc thì người thợ trang điểm đã đồng ý và được trả mức giá đúng với công sức của bạn make up bỏ ra".

Dịch vụ trang điểm ngày càng phổ biến và được nhiều người ưu chuộng. Tuy nhiên, mức giá trên thị trường khá đa dạng, chưa có sự thống nhất vì giá tuỳ thuộc vào tay nghề thợ và chất lượng mỹ phẩm được sử dụng.

Bạn Đỗ Hoàng Nam (Cầu Giấy) chia sẻ: "Bạn make-up không nên đăng bóc phốt khách hàng khi không trung thực trong việc lựa chọn các gói dịch vụ như vậy".

Theo bạn Nam, ngay từ đầu giữa người thợ trang điểm và khách hàng cần có cuộc trao đổi rõ ràng, tránh gây ra sự hiểu lầm không đáng có. Trong quá trình tư vấn, thợ trang điểm nên giới thiệu các gói dịch vụ, phân tích ưu nhược điểm của từng mức giá. Từ đó, khách hàng có sự lựa chọn, cân nhắc kỹ càng, tìm ra được phong cách trang điểm phù hợp với bản thân.

Những trường hợp "dở khóc, dở cười" trong nghề trang điểm không hề ít vì quan điểm làm đẹp của mỗi người là khác nhau. Một thợ make up lâu năm chia sẻ với báo Lao động ngày 15.12, trong trường hợp trên, thợ trang điểm và cô dâu đều có những điều chưa đúng. Khách hàng đã không tuân thủ theo như thoả thuận ban đầu và việc thợ trang điểm đăng tải hình ảnh cá nhân khách hàng cùng lời lẽ có phần bức xúc đã vi phạm quyền sử dụng hình ảnh cá nhân.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn