MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nút giao cắt chưa có đèn tín hiệu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Minh Hạnh LDO | 26/06/2024 09:31

Hà Nội - Hiện trên địa bàn huyện Sóc Sơn có nhiều nút giao cắt chưa có đèn tín hiệu giao thông, là một trong những nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Theo phản ánh của người dân huyện Sóc Sơn, do chưa có đèn tín hiệu giao thông nên chỉ trong một thời gian ngắn (từ ngày 27.4.2024 đến ngày 25.5.2024), tại các nút giao thuộc hai tuyến đường mới trên địa bàn huyện Sóc Sơn, đã xảy nhiều vụ TNGT và có vụ dẫn đến chết người.

Hàng loạt vụ tai nạn xảy ra tại các nút giao thông này do chưa có đèn tín hiệu, chỉ trong thời gian ngắn, đang trở thành hiện tượng đáng báo động.

Anh Nguyễn Hồng Sơn (trú tại thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) hay cho, ngã tư giao cắt đường kết nối KĐT Sóc Sơn tại thôn Mai Đoài khá khuất tầm nhìn. Anh từng bị va chạm xe ôtô tại đây.

“Người dân cũng mong muốn cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn sớm có phương án triển khai lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các điểm giao cắt tại những đoạn đường có nguy cơ xảy ra tai nạn cao” - anh Sơn chia sẻ.

Điểm giao cắt giữa đường liên thôn với đường kết nối KĐT vệ tinh (thuộc thôn Mai Đoài, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn) đã được bổ sung một bùng binh. Ảnh: Xuân Bắc

Cũng theo phản ánh, tuyến đường kết nối khu đô thị (KĐT) vệ tinh với nút giao với Quốc lộ 18 và đường Võ Nguyên Giáp được thông xe kỹ thuật ngày 2.10.2023. Đoạn tuyến này có chiều dài chính 3,65 km với ba điểm ngã tư giao cắt với đường liên thôn.

Mặc dù đường kết nối khu đô thị vệ tinh được đầu tư gần 200 tỉ đồng/ km, nhưng đến nay sau hơn 8 tháng thông xe kỹ thuật, hệ thống chiếu sáng vẫn chưa được hoàn thiện. Do đó, từ khi tuyến đường được thông xe kỹ thuật, đã có khá nhiều các vụ tai nạn xảy ra. May mắn là hầu hết vụ va chạm chủ yếu thiệt hại về vật chất mà chưa có những tổn thất lớn về con người.

Vào khoảng 12h30 ngày 25.5.2024, tại nút giao đường nối KĐT với đường liên xã Mai Đình địa phận thôn Mai Đoài (xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn), đã xảy ra vụ TNGT giữa xe ôtô tải BS 29H-857.xx do anh Phạm Văn N (sinh năm 1970, trú tại Thuận Sơn, Thuận An, huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông) điều khiển chạy chiều QL 18 hướng đường Nội Bài đã va chạm với xe máy điện không BKS do cháu Trần T.A (sinh năm 2008, trú tại Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) điều khiển khiến cháu T.A chết tại chỗ, hai xe liên quan bị hỏng.

Được biết, tuyến đường kết nối cầu Xuân Cẩm và đường kết nối KĐT vệ tinh huyện Sóc Sơn đều được giao cho UBND huyện làm chủ đầu tư. Vì vậy, sau khi hai tuyến đường này được thông xe kỹ thuật, trách nhiệm liên quan đến hệ thống chiếu sáng và đèn tín hiệu thuộc phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn.

Theo đại diện của phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn, việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu sẽ phụ thuộc báo cáo thẩm tra và các biện pháp đảm bảo ATGT trên cả tuyến đường cũ và mới. Hiện tại, đơn vị đã đề xuất lắp đặt hơn chục hệ thống đèn tín hiệu tại một số điểm giao cắt các tuyến đường thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn. Một số điểm giao cắt trên các tuyến đường mới đều đã được lắp biển hạn chế tốc độ cũng như gờ giảm tốc và sẽ sớm có phương án hữu hiệu cho việc đảm bảo ATGT.

Ghi nhận tại hiện trường, hiện khu vực ngã tư giao cắt giữa đường kết nối KĐT vệ tinh (tại thôn Mai Đoài xã Mai Đình) đã được gắn biển hạn chế tốc độ 40 km/h và được bổ sung một bùng binh tròn để tăng sự tập trung của các lái xe. Đây là điểm giao cắt có lưu lượng người tham gia giao thông lớn, nhất là vào giờ tan tầm vì nơi này gần trường học cũng như khá nhiều nhà máy, xí nghiệp sản xuất.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn