MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tuyến đường bê tông qua địa bàn khu 7, khu 9 xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông thường xuyên bị "hành" bởi các xe có trọng tải lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: PV.

Phú Thọ: Không có đường lên xuống cầu, xe tải "hành" đường bê tông

Nhóm PV LDO | 18/08/2022 08:21

Phú Thọ - 2 tuyến Quốc lộ qua địa bàn huyện Tam Nông dù cắt nhau nhưng không có đường kết nối thuận tiện, nên các xe tải đã tận dụng 1 con đường bê tông để "đi tắt", tiềm ẩn nguy cơ TNGT và khiến đoạn đường này xuống cấp.

Tuyến Quốc lộ 32C (trên cầu) và đường Hồ Chí Minh (dưới cầu) cắt nhau tại địa bàn khu 7, xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông. Hiện, 2 con đường này chưa có tuyến đường lên xuống cầu thuận tiện cho các loại xe ôtô tải.

Tại đây, các xe ôtô có trọng tải lớn thường phải đi vòng 1 đoạn rất xa (khoảng 8km theo hướng ngã tư Cổ Tiết) nếu muốn lên xuống cầu. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian và quãng đường di chuyển, các tài xế xe tải đã tận dụng 1 tuyến "đường tắt" bằng bê tông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông và khiến con đường này ngày càng xuống cấp.

Những ngày giữa tháng 8, phóng viên (PV) Báo Lao Động có mặt tại đoạn đường bê tông thuộc tuyến huyện lộ 73, đoạn đường này giới hạn trọng tải dưới 8 tấn, dài 1,4km, mặt đường rộng 3,5m chia cắt khu 7, khu 9 xã Vạn Xuân và khu 9 xã Lam Sơn (Tam Nông), ghi nhận trên tuyến đường này có nhiều xe tải lớn nhỏ thường xuyên đi lại.

Mặc dù, tuyến đường bê tông giới hạn tải trọng là 8 tấn, nhưng có rất nhiều xe tải, xe thùng với kích thước và trọng tải lớn thường xuyên “tận dụng“ để không phải đi vòng.

Cùng với đó, tại nhiều vị trí trên tuyến đường bê tông này đã có hiện tượng bị nứt ngang, dọc, thậm chí có vết sụt lún lớn sau khi cống thoát nước bị sập do không thể chịu tải trọng và tần xuất xe quá lớn.

Theo bà C.T.H, người dân sống tại khu 7, xã Vạn Xuân, con đường bê tông chính của khu được xây dựng hơn 3 năm nay, từ khi các tài xế "phát hiện" đường này có thể "đi tắt" đã bất chấp, khiến đường xuống cấp ngày càng nghiêm trọng, nguy cơ tai nạn giao thông luôn hiện hữu.

"Đường thì nhỏ mà rất nhiều xe "khủng" đi lại, có những xe mấy chục tấn cũng ì ạch ra vào con đường này, nguy hiểm nhất là những đoạn cua hầu hết đều khuất tầm nhìn vì là khu dân cư nhiều nhà, cây cối, tường rào..." - bà H bức xúc cho biết.

 Cống, đường bị sụt, xuống cấp nghiêm trọng do phải thường xuyên "cõng" những chiếc ôtô có tải trọng quá lớn đi qua.

Bà H thông tin thêm: "Gần đây nhất, vào khoảng đầu năm 2022 đã xảy ra vụ tai nạn xảy ra giữa xe tải và xe máy trên đoạn đường này, khiến cho người đi xe máy bị thương nặng, xe máy hư hỏng".

Chỉ tay vào vị trí cống mới bị sụt trên tuyến đường, ông N.V.T, sống tại khu 9, xã Lam Sơn ngán ngẩm: "cả ngày lẫn đêm xe trọng tải lớn cứ chạy rầm rầm, khiến cho đường bị nứt ngang, nứt dọc, hiện tại sập cả cống ngang nữa rồi".

Theo người dân xã Vạn Xuân, trước đây từng có trụ chắn đường được xây dựng lên để chặn các xe tải có thể ra vào, nhưng chỉ sau một thời gian, trụ này đã bị "mất tích", các xe tải vẫn vô tư "hành" tuyến đường bê tông bấy lâu nay.

Quá bức xúc, người dân đã xây trụ chắn xe tải để bảo vệ con đường bê tông, nhưng không được bao lâu trụ đã bị phá đi.

Trao đổi với PV Báo Lao Động về vấn đề này, ông Triệu Công Hoan, Chủ tịch UBND xã Vạn Xuân huyện Tam Nông xác nhận, thông tin phản ánh của của PV về thực trạng trên là đúng, tuyến đường bê tông qua địa bàn xã đang bị nhiều xe tải tận dụng để tránh việc phải đi vòng.

Theo ông Hoan, sự việc này chính quyền đã báo cáo ngành Giao thông Vận tải các cấp nghiên cứu phương án, sớm đầu tư xây dựng đoạn đường kết nối 2 tuyến Quốc lộ.

"Chúng tôi cũng rất mong muốn các cấp, các ngành sẽ sớm có phương án thiết kế và đầu tư một con đường nối giữa Quốc Lộ 32C và đường Hồ Chí Minh qua địa bàn, để thực trạng trên sớm chấm dứt" - ông Hoan thông tin.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn