MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ảnh minh họa: Bảo Hân

Quy định về trách nhiệm tổ chức cuộc họp kiểm điểm công chức

Quế Chi (T/H) LDO | 24/08/2023 15:58

Tổ chức họp kiểm điểm công chức được quy định tại khoản 1 Điều 26 Nghị định 112/2020/NĐ-CP.

Tổ chức họp kiểm điểm công chức

1. Trách nhiệm tổ chức cuộc họp kiểm điểm

a) Trường hợp người bị kiểm điểm là công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng công chức có trách nhiệm tổ chức cuộc họp kiểm điểm. Thành phần tham dự cuộc họp thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều này.

b) Trường hợp người bị kiểm điểm là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu thì lãnh đạo cơ quan cấp trên trực tiếp của cơ quan sử dụng công chức có trách nhiệm tổ chức cuộc họp kiểm điểm và quyết định thành phần dự họp.

Theo như quy định trên thì nếu như người bị kiểm điểm là công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị mà công chức đó công tác sẽ tổ chức cuộc họp kiểm điểm.

Trường hợp công chức là người đứng đầu cơ quan đơn vị bị kiểm điểm thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị cấp trên trực tiếp của đơn vị mà công chức đó công tác sẽ tổ chức cuộc họp kiểm điểm công chức.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn