MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cán BHXH Thành phố Hà Nội tư vấn cho người lao động về chế độ BHXH. Ảnh: Hà Anh

Quy trình, thủ tục chuyển nơi tham gia BHXH, BHYT

Hà Anh LDO | 15/01/2024 06:06

Anh Hoàng Tú (Hà Nội) hỏi: Doanh nghiệp của tôi chuyển địa chỉ trụ sở chính từ quận Hà Đông sang quận Hoàng Mai, bên tôi cần làm những giấy tờ gì và quy trình các bước thực hiện chuyển nơi tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động như thế nào?

BHXH Thành phố Hà Nội trả lời:

Căn cứ Quyết định số 1568/QĐ-BHXH ngày 25.9.2020 về việc sửa đổi, bổ sung quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính theo Quyết định số 1262/QĐ-BHXH ngày 22.4.2019 của Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội, đơn vị có thay đổi Đăng ký kinh doanh sang địa bàn quận, huyện cần phải làm thủ tục để chuyển nơi tham gia BHXH, BHYT, BHTN:

1/ Gửi hồ sơ đến BHXH quận Hà Đông để làm thủ tục chuyển quận. Hồ sơ gồm:

+ Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK3-TS)
(kê khai địa chỉ ĐKKD mới của đơn vị kèm bản sao ĐKKD)

+ Công văn đề nghị xin chuyển quận

+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN (mẫu D02-LT)

BHXH Hà Đông sẽ thực hiện tiếp nhận hồ sơ chuyển quận của đơn vị và xử lý theo quy định. Kết quả trả đơn vị là 2 bộ hồ sơ chuyển quận, 1 bộ đơn vị lưu trữ, 1 bộ chuyển đến BHXH quận Hoàng Mai.

2/ Sau khi có biên bản chuyển quận, đơn vị gửi hồ sơ cấp mã đơn vị mới đến BHXH quận Hoàng Mai. Hồ sơ gồm:

+ Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK3-TS)

+ Biên bản chuyển quận giữa đơn vị và BHXH nơi chuyển đi.

+ Thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN (mẫu C12-TS) tháng trước khi di chuyển.

+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN tháng trước khi di chuyển (mẫu D02-TS).

+ Danh sách và quá trình tham gia BHXH, BHTN đối với các trường hợp chưa được cấp sổ BHXH (nếu có).

+ Trường hợp đơn vị còn số dư khi di chuyển cần bổ sung: Biên bản điều chỉnh số dư, biên bản điều chỉnh lãi (nếu có).

* Số lượng hồ sơ: 01 bản cho mỗi loại giấy tờ, sau đó Bộ phận TN&TKQ sao đủ số lượng theo quy định và ký xác nhận.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn