MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Sau thông báo thu phí, Zalo nhận "bão" đánh giá 1 sao từ người dùng

LƯƠNG HẠNH LDO | 02/08/2022 06:39

Sau ngày đầu tiên thực hiện thông báo thu phí, nhiều người dùng đã vào đánh giá 1 sao (chất lượng kém) cho ứng dụng Zalo trên kho phần mềm dành cho cả App Store và Android.

Zalo bắt đầu thu phí từ ngày 1.8, áp dụng cho tài khoản OA (tài khoản xác thực của doanh nghiệp) với 3 gói thuê bao tháng và mức phí khác nhau. Trong đó, gói Dùng thử có giá thấp nhất (10.000 đồng), Nâng cao (59.000 đồng) và Cao cấp (399.000 đồng). Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng.

Bên cạnh đó, nhà phát hành cũng dành một phiên bản miễn phí cho người dùng phổ thông, nhưng giới hạn nhiều tính năng dù trước đây các dịch vụ này đều hoàn toàn không phải trả tiền để được sử dụng.

Sự thay đổi này sớm vấp phải sự "dậy sóng" từ cộng đồng người dùng. Sau ngày đầu áp dụng chính sách mới, nhiều người dùng đã sử dụng chức năng đánh giá phần mềm trên kho ứng dụng Play Store (dành cho Android của Google) để chấm điểm 1 sao cho Zalo, đồng thời để lại nhiều bình luận bày tỏ sự không hài lòng của mình:

Một số đánh giá của người dùng trên Android.

"Chính thức từ bỏ Zalo sang dùng Wechat", "ứng dụng quá tệ, trong Android chạy chậm", "Đã lỗi còn thu phí khác nào tự đuổi người dùng đi"... Bên cạnh việc Zalo thu phí, người dùng còn đánh giá ứng dụng này như: "Sao không đồng bộ được tin nhắn?", "Đổi điện thoại mất sạch danh bạ, quá tệ hại!"... 

Trên các kho ứng dụng, hành vi đánh giá ứng dụng với điểm số thấp nhất (1 sao) không còn hiếm tại Việt Nam. Mỗi khi một nhóm cộng đồng không hài lòng với thay đổi hoặc thông tin mới từ nhà cung cấp dịch vụ, họ thường có xu hướng cùng nhau đánh giá thấp và bình luận tiêu cực.

Đánh giá của người dùng trên App Store.

Trước đó, không ít ứng dụng đang có chỉ số tốt từ trên 4,2 - 4,5 sao tổng đã nhanh chóng tụt xuống còn hơn 2 sao, thậm chí 1 sao vì những hành động như vậy.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn