MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tài xế tiếp tục "than trời" với làn thu phí tự động ETC

TRÍ MINH LDO | 06/02/2022 19:23

Ghi nhận của PV Báo Lao Động trong ngày 6.2, trên các hội nhóm mạng xã hội vẫn liên tục có các bài viết phản ánh về tình trạng lái xe ô tô đã dán thẻ nhưng không thể đi qua làn thu phí tự động

Tài xế dán thẻ ePass không qua được làn thu phí tự động. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, tài khoản Đ.X.Q phản ánh về việc xe anh mang biển kiểm soát 30F79xxx dán thẻ ePass khi đi qua trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ vào ngày 5.2 vẫn không thể đi qua làn thu phí tự động. Sự việc xảy ra dù trong thẻ ePass của anh Q vẫn còn 1 triệu 600 nghìn đồng. 

"Bực nhất thái độ nhân viên trực trạm không can thiệp kỹ thuật được quay ra đổ cho lái xe không đủ tiền trong tài khoản. Không xử lý được làm tắc một đống người ở sau đợi chờ" - anh Q cho hay. 

Một trường hợp khác là tài khoản Đ.T cũng đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh xe ô tô của anh dán thẻ ePass nhưng đi vào làn thu phí tự động trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ mà barie vẫn không mở lên.

"Trạm này chuyên báo lỗi không nhận tín hiệu. Xong phải làm căng họ mới mở bằng tay" - tài xế Đ.T cho hay. 

Hay như trường hợp một tài xế đi qua trạm thu phí Mỹ Lộc - Nam Định dán thẻ ePass trong ngày 2.2 vẫn không qua được làn thu phí tự động.

Trong khi đó, có những trường hợp tài xế thắc mắc về cách thức lấy lại tiền khi phải mua vé thủ công mà tài khoản ePass vẫn trừ tiền.

Cụ thể, tài xế Đ.Q.V cho biết: "Mình dán thẻ ePass, 25.12 âm lịch mình chạy từ Đà Nẵng ra Thái Bình, không có bất kỳ trạm nào trên QL1A thu chấp nhận thẻ ePass, phải mua bằng tiền mặt. Hôm qua qua trạm Bắc Hải Vân phải mua vé nhưng về kiểm tra tài khoản, vẫn bị trừ tiền. Giờ muốn đòi lại không biết được không". 

Trong một diễn đàn về ô tô có gần 1 triệu thành viên, admin của diễn đàn này đã phải đăng tải 1 bài viết để các thành viên cùng báo cáo về thông tin gặp khó với làn thu phí tự động ở các trạm thu phí.

"Rất nhiều thành viên phản ánh việc các trạm thu phí gây khó khăn, lý do vô lý để bắt phương tiện mua trả tiền mặt trên nhiều cao tốc trong mấy ngày Tết gần đây" - admin diễn đàn này viết. 

Bên dưới bài viết này thu hút tới gần 3.000 lượt tương tác và hơn 500 bình luận của các tài khoản bức xúc về vấn đề này. 

Trước đó, trao đổi với PV Báo Lao Động về các phản ánh tài xế gặp khó với làn thu phí không dừng, ông Hồ Trọng Vinh -  Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động VETC cho rằng cần phải nêu rõ các trường hợp trạm nào, xe nào cụ thể.

Bởi một số trạm thu phí tự động không phải do VETC vận hành mà do BOT vận hành. Nên nếu xảy ra sự cố, bên VETC sẽ truy xuất lại yêu cầu BOT phải phối hợp để xử lý. 

Trong khi đó, từ ngày 26.1, trong cuộc họp với Tổng cục Đường Bộ, VETC  đã cam kết hạn chế tối đa các lỗi hệ thống từ phía VETC, nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo quá trình vận hành thu phí không dừng ổn định và tiện ích nhất cho khách hàng và các đơn vị liên quan.

Cùng đó, phải thông tin kịp thời, nhanh chóng đến Nhà đầu tư/Doanh nghiệp dự án BOT và chủ phương tiện khi xảy ra sự cố; Tiếp tục tiến hành các biện pháp phòng ngừa, rà soát cấu hình hệ thống và nhân lực vận hành, đảm bảo ứng trực 24/24, đặc biệt đảm bảo đáp ứng lưu lượng tăng đột biến.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn