MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tài xế xe buýt "không thể vì áp lực công việc mà trút lên hành khách"

LƯƠNG HẠNH LDO | 02/07/2022 15:25

Tài xế xe buýt phân trần về những bức xúc nghề nghiệp. Họ lí giải tại sao đôi khi phải lạng lách, chạy ẩu, đôi khi có thái độ không phù hợp với hành khách. Nhiều bạn đọc bày tỏ quan điểm trước ý kiến này. 

Bạn đọc Nguyễn Mạnh viết: "Tôi đã từng cùng 2 con nhỏ đi xe buýt từ sân bay Nội Bài về đường Hoàng Quốc Việt. Thái độ của phụ xe vô cùng mất lịch sự và hách dịch. Tôi thề là sẽ không bao giờ quay lại lần thứ hai". 

"Tài xế, lái xe buýt phải được đào tạo về văn hoá ứng xử một cách chuyên nghiệp mới đúng. Nếu vi phạm thì có thể cho nghỉ việc chứ không vì một con sâu mà bỏ cả nồi canh", bạn đọc Nguyễn Thuận bày tỏ. 

Một bạn đọc giấu tên chia sẻ: "Có lần đi buýt số 2 từ Hà đông đi Cầu Giấy. Tôi đang trao đổi nhỏ với người bên cạnh về bến xuống, chú phụ xe không cho nói. Tôi cự nự chú liền bảo "ông câm mồm đi".

"Không hiểu sao tài xế, phụ xe toàn phát ngôn ra những lời vô văn hoá. Không cần biết khách ít tuổi hay hơn tuổi, cứ thái độ kiểu "bố mày". Thời sinh viên ám ảnh xe buýt. Tài xế lái xe vừa lái ẩu vừa văng tục. Không phải cả mười lái xe như vậy nhưng tỷ lệ cũng 9/10", bạn đọc Ngô Hồng cho hay.

Bạn đọc Nguyễn Hoài nhận định: "Nghề nào mà chẳng có sức ép, nhưng không thể lấy khó khăn trong công việc để lái ẩu, thiếu tôn trọng hành khách. Tài xế xe buýt đều có tuổi, có kinh nghiệm. Vậy thì họ càng không thể lấy lý do khó khăn do công việc để biện hộ cho hành vi của mình".

Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trên xe buýt, bạn đọc Phan Quang An viết: "Vấn đề là ý thức của nhân viên kém, không thể đổ cho áp lực công việc mà trút lên hành khách vì hành khách đâu có lỗi gì? Tiếp theo là cách quản lý của đơn vị chủ quản. Xe có gắn định vị GPS thì hoàn toàn giám sát được xe đi như thế nào, đường tắc và đông, xe thì to mà ép chuyến, thời gian thì đương nhiên sẽ đi ẩu, không dừng đỗ đúng quy định. Thái độ xấu thì có camera xem lại là xử lý được ngay. Để giảm bớt gánh nặng cho ngân sách thành phố, tạo nguồn thu cho các nhà xe có thể nâng giá vé lên 20-30% nhưng bù lại thái độ phục vụ và chất lượng xe tốt chắc người dân sẽ đồng thuận".

"Chia sẻ những khó khăn với các tài xế buýt truyền thống, nhưng làm nghề nào cũng có những áp lực riêng. Nghề lái xe liên quan đến sức khỏe tính mạng con người nên phải cẩn thận. Bên cạnh đó, các anh mà phục vụ như vậy người dân  quay lưng với buýt thì lấy đâu ra tiền mà trả lương cho các anh", bạn đọc D.N bức xúc. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn