MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khách hàng gọi hàng chục cuộc trong đêm nhưng Taxi Nội Bài Airport không nghe máy (ảnh phải).

Taxi Nội Bài Airport bị tố “bỏ rơi” khách hàng giữa đêm ở sân bay

TIẾN DŨNG - LÊ PHƯƠNG LDO | 27/10/2017 14:04

Bước xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau chuyến công tác tại TP.Hồ Chí Minh, chị Ngô Thị L.P chân tay rã rời vì mệt mỏi, chị vội bước ra khu vực chờ xe để lên chuyến taxi mà mình đã đặt trước đó qua một website dịch vụ taxi khá uy tín. Tuy nhiên, gọi điện hàng chục cuộc mà cả tổng đài và lái xe taxi của hãng đều không nghe máy, khiến chị phải chờ hàng tiếng đồng hồ trong gió rét tại sân bay và buộc lòng bắt chuyến taxi khác về nội thành Hà Nội với giá “cắt cổ”…

1001 chiêu “thất thố” với khách hàng

Trao đổi với chúng tôi, chị L.P vẫn chưa hết bức xúc vì đêm qua hai vợ chồng chị bị một doanh nghiệp dịch vụ taxi tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) cho “ăn thịt thỏ”. Theo chị L.P, trước chuyến đi công tác, chị có lên mạng tìm kiếm taxi để di chuyển từ nhà (Phùng Hưng, Hà Đông) ra sân bay Nội Bài. Sau đó, chị gọi điện vào số 02466... 3368 của Taxi Nội Bài Airport (Cty CP dịch vụ taxi Nội Bài), đặt một xe 4 chỗ chiều đi vào lúc 5h ngày 18.10 tại CT5 Phùng Hưng (Hà Đông) với giá 240.000 đồng và chiều về lúc 22h ngày 22.10 với giá 280.000 đồng. Tất cả được nhân viên trực tổng đài của doanh nghiệp xác nhận qua tin nhắn điện thoại, đồng thời tổng đài viên cũng không quên nhắn nhủ khách “giá vé đã bao gồm xăng xe, vé cầu đường bến bãi và 1 giờ chờ tại sân bay”.

Chiều đi diễn ra khá suôn sẻ, giải quyết công việc xong, tối 22.10, hai vợ chồng chị lên máy bay từ TPHCM về Hà Nội. Trước lúc về, chị còn cẩn thận điện cho tổng đài Taxi Nội Bài Airport đón tại sân bay và được xác nhận cẩn thận. Nhưng khi hai vợ chồng chị ra đến Hà Nội thì gọi hàng chục cuộc điện thoại vào tổng đài 02466... 3368 vẫn không có người nghe máy. Gọi điện cho lái xe đã chở vợ chồng chị chiều đi thì được trả lời “đó là Nội Bài Airport không có xe chở khách đi nên nhờ em chở đi thôi, chứ em không phải là người của Nội Bài Airport”.

Chờ hơn 1 giờ đồng hồ vẫn không thấy xe của Nội Bài Airport đón, biết là đã bị “leo cây”, vì thương vợ sức khỏe yếu, chồng chị L.P buộc phải bắt một chuyến taxi khác để về nhà với giá “cắt cổ”.

Taxi Nội Bài Airport xác nhận dịch vụ với khách.

Thiếu trách nhiệm với khách

Cũng theo chị L.P, sáng 23.10, vì quá bức xúc trước cách thức làm ăn thiếu chuyên nghiệp, thất thố với khách hàng nên chị đã gọi điện thoại vào tổng đài 02466... 3368 để khiếu nại dịch vụ thì tổng đài viên lờ mờ các thông tin khách hàng và liên tục đổ lỗi cho lái xe rồi đến tổng đài viên trực ca đó. “Người nhận ca hôm qua không báo lại với lái xe vì vậy lái xe không nhận được lịch, không gọi được khách và không nhận lịch sẽ đón khách theo điểm đón của khách. Lỗi này do bên em không báo với lái xe chờ đón khách” - tổng đài viên Nội Bài Airport cho biết.

Qua trao đổi, tổng đài viên Nội Bài Airport cũng không biết lái xe đón khách chiều đi là ai, và thời gian địa điểm đón khách chiều về ở đâu, đồng thời đổ lỗi hoàn toàn cho người trực tổng đài ca đó đã không nghe máy khách hàng.

Trao đổi với quản lý bãi xe của Nội Bài Airport tên Trúc, được biết - do lái xe báo về không đón được khách nên tổng đài viên hủy luôn chuyến đi của khách. Trước tiên đó là sai sót của chúng tôi...

Trả lời câu hỏi vì sao trực tổng đài không nghe máy của khách, quản lý Trúc cho biết - Trực tổng đài viên hôm qua vì mệt mỏi nên quên không trực hết ca, chúng tôi vừa họp lại để kỷ luật đồng chí ấy. Về việc khách hàng bị “bỏ quên” tại sân bay, ông Trúc cho biết sẽ rút kinh nghiệm và có những cái phương án kỷ luật lái xe và người trực tổng đài. “Khi nào chị cần xe thì Nội Bài Airport sẽ bố trí xe miễn phí cho chị…” - quản lý Trúc nói.

Qua sự việc trên cho thấy, hoạt động kinh doanh dịch vụ taxi, đặc biệt kinh doanh dịch vụ taxi qua mạng thời gian qua chưa được kiểm soát chặt chẽ. Nhiều doanh nghiệp không giữ được uy tín, thất thố với khách, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng, bộ mặt ngành nghề du lịch, dịch vụ. Đã đến lúc Sở Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội cần nghiêm túc, kiểm tra, chấn chỉnh các loại hình dịch vụ kiểu này, góp phần xây dựng hình ảnh của thành phố.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn