MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Quốc lộ 50 kết nối 3 địa phương nằm trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam là TP.HCM, Long An và Tiền Giang. Ảnh: K.Q

"Thắt cổ chai" ở Quốc lộ 50

Kỳ Quan LDO | 12/07/2020 15:15
Quốc lộ 50 kết nối TP.HCM với 2 tỉnh Long An và Tiền Giang trở thành một điểm đen gây bức xúc cho người dân nhiều năm nay và kìm hãm sự phát triển của cả vùng, nên cần sớm được đầu tư nâng cấp.


Từ TP.HCM đi qua tỉnh Long An, rồi đến TP.Mỹ Tho của tỉnh Tiền Giang có 2 tuyến quốc lộ. Đó là Quốc lộ 1 bên mạn phía Tây và Quốc lộ 50 bên mạn phía Đông, chiều dài của mỗi tuyến trên dưới 70km.

Đoạn Quốc lộ 1 từ TP.HCM đến Mỹ Tho về cơ bản là tươm tất, thuận tiện cho giao thông với 2 làn xe ô tô và 1 làn xe thô sơ mỗi chiều, có dải phân cách cứng ở giữa.

Trong khi đó, Quốc lộ 50 lại rất hẹp, nhất là đoạn nằm trên địa bàn TP.HCM, mỗi chiều chỉ có 1 làn xe, nhiều đoạn xe ô tô và xe thô sơ phải chen chúc nhau trong 1 làn đường.

Theo lãnh đạo tỉnh Long An, Quốc lộ 50 chưa xứng tầm đã và đang kìm hãm sự phát triển của cả vùng, nên cần sớm được đầu tư nâng cấp.     

Trong kế hoạch hiện đại hóa hệ thống giao thông của TP.HCM giai đoạn 2020 – 2025 có đặt ra việc đầu tư nâng cấp đoạn QL50 nằm trên địa bàn, vừa giải quyết vấn đề giao thông vùng phía Nam TP.HCM, vừa góp phần kết nối thông suốt với các địa phương nằm trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mặt đường nhỏ hẹp, xe ô tô và xe thô sơ chen chúc nhau. Ảnh: K.Q
Đường hẹp, còn bị buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường. Ảnh: K.Q
Đoạn dốc cầu Ông Thìn thuộc địa phận huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ảnh: K.Q
Do nằm cạnh tuyến đường có Trung tâm xử lý chái thải rắn của TP.HCM nên mỗi ngày có hàng trăm lượt xe vận chuyển rác chạy qua. Ảnh: K.Q
Nhiều đoạn đường bị ngập nước mưa. Ảnh: K.Q
Ùn tắc giao thông xảy ra hàng ngày trên Quốc lộ 50. Ảnh: K.Q

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn